Tết uống rượu bia nhiều có nên tăng liều TPCN Hộ Tạng Đường?

Hiện giờ tôi đang uống 2 viên Hộ Tạng Đường mỗi ngày, tôi có nên tăng lên 4 viên trong dịp Tết Nguyên đán?

Có thể sử dụng Hộ tạng đường và Ích tâm khang để hỗ trợ điều trị đái tháo đường và nhịp tim không?

Người bệnh đái tháo đường có nên dùng đường năng lượng thấp?

Phòng ngừa nhiễm toan ketone do đái tháo đường

Chọn giày tốt quan trọng không kém kiểm soát đường huyết

Chào bạn,

Bạn hoàn toàn có thể tăng liều sản phẩm Hộ Tạng Đường lên 4 viên một ngày. Vì đây là liều mà nhà sản xuất khuyên cáo sử dụng để hỗ trợ điều trị biến chứng do đái tháo đường (ĐTĐ) cho hiệu quả tốt nhất.

Nhưng điều tôi quan tâm hơn đến câu hỏi của bạn, chính là việc bạn có thể sử dụng rượu bia nhiều hơn trong những ngày Tết và tôi rất muốn giúp bạn hiểu rõ vấn đề này.

Rượu hay còn gọi chung là đồ uống có chứa cồn, là một trong những yếu tố nguy cơ làm gia tăng tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp… ở nam giới. Đối với người bệnh đái tháo đường nói riêng, rượu có thể khiến cho nồng độ đường trong máu hạ thấp hơn bình thường, nên khi uống bạn hãy ăn trước mà không nên dùng trong lúc dạ dày hoàn toàn trống rỗng.

Đo chỉ số đường huyết trước và sau khi uống rượu cũng là cách giúp kiểm soát số lượng rượu bạn đưa vào cơ thể. Hơn nữa, rượu cũng là một trong những tác nhân có thể làm giảm hấp thu thuốc điều trị như metformin, insulin, diamicron… làm giảm tác dụng kiểm soát đường huyết, làm tăng độc tính của thuốc đối với cơ thể cũng như có thể gây các cơn tim đập nhanh, huyết áp tăng, chóng mặt, mệt mỏi, người ớn lạnh… Chính vì các lý do trên, mà theo tôi bạn nên cân nhắc trong việc sử dụng rượu bia ngày Tết. Đôi khi vui bạn bè, buông thỏng bản thân hoặc cả nể có thể khiến bạn phải trả giá đắt cho những điều này.

Tham khảo ý kiến của bác sỹ về loại rượu bạn sử dụng, thời điểm uống trong ngày, liều lượng uống và nhận những lời khuyên của họ có thể giúp bạn phòng ngừa được nguy cơ trên. Và nên nhớ bạn vẫn cần tuân thủ chặt chẽ theo chế độ dùng thuốc và chế độ ăn khoa học.

Chúc bạn và gia đình có nhiều sức khỏe, năm mới an khang và thịnh vượng!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị