​Hà Nội tổ chức 60 điểm chợ hoa Tết Nguyên đán 2017

Thời gian tổ chức chợ hoa xuân từ ngày 7/1 - 27/1

Chợ hoa Tết Hàng Lược - nét văn hóa đẹp giữa lòng Thủ đô

Nao lòng với chợ Tết thời bao cấp

Hoa giả hút khách dịp giáp Tết

Ngày Tết cắm hoa gì để đem tài lộc vào nhà?

Theo kế hoạch, 60 điểm chợ hoa xuân sẽ trưng bày các sản phẩm cây cảnh, hoa, quả, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán.

Thời gian tổ chức chợ hoa xuân được quy định từ ngày 7/1 (10 tháng chạp năm Bính Thân) đến 20h ngày 27/1/2017 (30 tháng chạp năm Bính Thân) nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi của nhân dân thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu việc tổ chức chợ hoa xuân phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường. Việc thu tiền thuê diện tích chỗ ngồi kinh doanh và trông giữ phương tiện tại các chợ hoa phải tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu việc trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh và các ngành hàng, mặt hàng phải đảm bảo hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân. Đồng thời phải dành khoảng 30% diện tích chợ làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn