Testosterone thấp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Nam giới có testosterone thấp có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn

PCA3: Xét nghiệm chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt đầy tiềm năng

Mức PSA cao có phải là ung thư tuyến tiền liệt?

Xuất tinh thường xuyên có làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?

Ăn gì để không lo bị ung thư tuyến tiền liệt?

Các nhà khoa học ở Oxford đã tiến hành một nghiên cứu trên hơn 19.000 nam giới. Họ phát hiện ra rằng, những người có mức testosterone thấp có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn tới 20% so với những người có testosterone cao hơn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, mặc dù có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn, nhưng một khi ung thư tuyến tiền liệt phát triển ở những người có mức testosterone thấp, nó sẽ trở nên ác tính và ở dạng nguy hiểm hơn rất nhiều.

Thống kê cho thấy, mỗi năm có khoảng 46.700 trường hợp mắc ung thư tuyến tiền liệt, tương đương với tỷ lệ 1/8 nam giới có nguy cơ. Tuy vậy, nguyên nhân gây ra căn bệnh này lại rất ít được biết đến, bởi nó không giống như các bệnh ung thư khác thường liên quan đến các yếu tố như: Béo phì, lười vận động, hút thuốc lá hay uống rượu bia… Các nhà nghiên cứu tin rằng, khối u ung thư tuyến tiền liệt cần phải có testosterone để phát triển, do đó, những người đàn ông có mức testosterone thấp hơn sẽ ít bị bệnh hơn.

GS. Tim Key – tác giả nghiên cứu nói rằng: “Kết quả nghiên cứu cho thấy những phát hiện sinh học khá thú vị, có thể giúp chúng ta hiểu thêm về bệnh ung thư tuyến tiền liệt phát triển và tiến triển như thế nào".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư