Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Các bài tập giúp làm giảm tình trạng tê cứng vai

Đăng bởi: Vi Bùi30/12/2016 17:02

Health+ | Tê cứng vai là tình trạng vai bị cứng, đau khiến bạn không thể dễ dàng di chuyển cánh tay như bình thường. Tuy nhiên tình trạng này có thể được giảm nhẹ nhờ một vài bài tập đơn giản.

Các bài tập giúp làm giảm tình trạng tê cứng vai

Một vài bài tập đơn giản có thể giúp làm giảm cơn đau do tê cứng vai

Tê chân tay thường xuyên là bệnh gì?

Đau cứng khớp vào buổi sáng là bệnh gì?

Đau cứng cổ báo hiệu những căn bệnh quái ác

Điều gì thực sự xảy ra khi chân, tay bị tê mỏi?

Xoay tay

Bài tập này sử dụng tác động của trọng lực để giúp xương cánh tay thoát khỏi khớp vai bị tê cứng. Bài tập này cũng giúp làm giảm đau thông qua hoạt động kéo cánh tay nhẹ nhàng và lắc lư cánh tay.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần đứng hơi nghiêng người về phía trước, thư giãn vai rồi thả lỏng cánh tay theo trọng lực. Tiếp theo, xoay cánh tay theo từng vòng tròn nhỏ. Xoay 10 vòng rồi đổi chiều theo hướng ngược lại.

Các bài tập giúp làm giảm tình trạng tê cứng vai - Ảnh 1Xoay tay giúp làm giảm tình trạng đau, tê cứng vai

Dùng khăn

Bài tập này sử dụng một chiếc khăn để làm tăng phạm vi chuyển động của vai và cánh tay. Lấy một chiếc khăn dài, giữ bằng tay không bị đau rồi đưa tay lên cao ra sau đầu. Tay còn lại đưa ra sau lưng và nắm lấy phần dưới của chiếc khăn. Nhẹ nhàng kéo chiếc khăn lên cao, kéo theo cánh tay bị đau. Bạn có thể cảm thấy vai căng ra. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần sẽ giúp tình trạng tê cứng vai, đau vai được giảm nhẹ.

Giơ tay

Sử dụng cánh tay không bị đau nâng tay còn lại lên một mặt phẳng ngang ngực. Nhẹ nhàng chùng gối, mở rộng cánh tay bị đau. Tốt nhất là thực hiện cho đến khi có thể duỗi thẳng cánh tay, giơ tay cao trên đầu. Thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần.

Căng tay, vai

Dùng cánh tay không bị đau nâng cánh tay còn lại ở khuỷu tay và đưa tay bị đau vắt ngang người. Căng tay, vai nhẹ nhàng và giữ tư thế thế này trong vòng 30 giây. Thực hiện động tác này từ 5 – 10 lần giúp vai giảm đau, giảm tê cứng.

Gập tay

Dùng một đoạn dây có độ đàn hồi (như dây cao su) để tập các cơ quay trong khớp vai. Đầu tiên buộc đoạn dây cố định rồi giữ khuỷu tay ở góc 90o so với người. Cầm đoạn dây đàn hồi rồi gập cánh tay ra phía ngoài rồi đổi chiều, mỗi lần làm 10 nhịp.

Ngoài 4 bài tập trên, còn có rất nhiều bài tập khác có thể giúp làm giảm tình trạng tê cứng vai, cánh tay như các bài vận động khớp và bài tập tăng cường sức mạnh. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo với bác sỹ để có thể được tư vấn bài tập và cường độ tập phù hợp nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm