Tê bì chân tay, sưng khớp có phải biến chứng đái tháo đường?

Tình trạng tê bì chân tay ở bệnh nhân đái tháo đường type 2 là do biến chứng thần kinh ngoại biên

Đường huyết 8mmol/l có phải đã mắc đái tháo đường?

Tết uống rượu bia nhiều có nên tăng liều TPCN Hộ Tạng Đường?

Bảo vệ bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Giảm thiểu biến chứng đái tháo đường

Trả lời:

Theo chia sẻ của bạn có thể thấy bố bạn đang mắc nhiều biến chứng đái tháo đường kết hợp như biến chứng thần kinh ngoại biên (tay chân tê bì), mạch máu và nhiễm trùng. Tình trạng này nếu không được chăm sóc và điều trị đúng hướng, có thể gây hoại tử rất nguy hiểm. Đây là kết quả mà không ai mong muốn.
Trước mắt, bạn cần đưa bố đến gặp ngay bác sỹ để được lau rửa vết thương và họ có thể chỉ định thuốc kháng sinh, chống viêm. Khi về nhà, gia đình nên cố gắng để ý và chăm sóc bố kỹ hơn, sát trùng và làm sạch vết thương hàng ngày, thay băng thường xuyên. Tuyệt đối không được sử dụng một số loại thuốc lá, thuốc đắp nếu chưa có chỉ định của bác sỹ. Vì điều này có thể khiến vết thương lan rộng rất nhanh và hậu quả là một số người phải cắt cụt chi để phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng huyết.
Trên đây là những mục tiêu trước mắt, còn về lâu dài để điều trị được triệt để thì gia đình cần có các biện pháp giúp bố kiểm soát và ổn định đường huyết tốt hơn. Vì sự lên xuống thất thường của nồng độ đường trong máu là nguyên nhân khiến biến chứng dễ xuất hiện. Đường huyết tăng cao có thể gây tổn thương thành mạch máu, làm tổn thương các tế bào thần kinh, gây lắng đọng collagen làm co cơ, cứng khớp, hơn nữa môi trường đường lại rất “được lòng” các loại vi khuẩn, vi nấm gây bệnh. Tuy nhiên ổn định đường huyết là chưa đủ để giúp phòng ngừa biến chứng mà cần một hệ thống có tác dụng bảo vệ mạch máu, bảo vệ tế bào thần kinh. Một trong những giải pháp cho tình trạng này là các sản phẩm thực phẩm chức năng là sự kết hợp giữa các loại thảo dược thiên nhiên với các hoạt chất sinh học giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Tôi nghĩ bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm về sản phẩm TPCN và sớm mua cho bố bạn sử dụng.
Chúc bố bạn và gia đình mạnh khỏe!
DS Lê Hoa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị