Tẩy trang bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà

Tẩy trang không sạch sẽ làm làn da của bạn xỉn màu, nổi mụn và mỏng manh!

Sức mạnh kinh khủng của make-up

Tác hại của thói quen trang điểm khi tập thể dục

Cách trang điểm tự nhiên cho gương mặt siêu xinh dưới nắng hè

8 bước trang điểm cho da dầu 2015

Những lỗi trang điểm ngớ ngẩn khiến bạn già hơn

Có nhiều chị em phụ nữ thích trang điểm nhưng lại ngại và coi nhẹ việc tẩy trang. Điều này chẳng khác nào hành động tàn phá làn da.

Mỗi loại mỹ phẩm đều có riêng các sản phẩm tẩy trang phù hợp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tẩy trang bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, rẻ tiền mà vẫn hiệu quả và an toàn cho làn da.

Nước ấm

Giặt khăn bông mềm, sạch vào nước ấm, vắt nước và lau nhẹ nhàng khắp gương mặt, lau kỹ ở những phần như: Vùng chữ T, mắt, môi... Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra, nhờ vậy mà mỹ phẩm, bụi bẩn được trôi ra ngoài. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và làm sạch mặt lần cuối.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng nước ấm như là bước đầu tiên trong quy trình tẩy trang của mình với các loại sản phẩm tẩy trang chuyên dụng khác

Tẩy trang bằng dầu dừa/dầu olive

Đối với nhữn làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng và khó tìm được một sản phẩm tẩy trang phù hợp, thì dầu dừa hoặc dầu olive là lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt, với những lớp tẩy trang dày và đậm thì dầu olive có thể dễ dàng và nhanh chóng tẩy trôi.

Bạn chỉ cần đổ một ít dầu dừa/dầu olive ra tay thoa nhẹ lên mặt, massage vòng tròn thật đều đặc biệt là ở các bộ phận như môi và mí mắt. Việc massage này sẽ nhẹ nhàng tẩy các mỹ phẩm trên bề mặt da. Sau khoảng 2 - 3 phút, bạn rửa mặt bằng nước ấm hoặc bằng sữa rửa mặt thật sạch vì dầu dừa/dầu olive khá dính.

Bên cạnh công dụng tẩy trang, trong dầu dừa/dầu olive còn chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da mềm mại và sáng mịn hơn

 Sữa chua

Trong chăm sóc làm da, sữa chua được dùng để đắp mặt nạ và có thêm tác dụng như một dung dịch tẩy trang cao cấp. Nói là cao cấp vì bên cạnh việc tẩy trang cực hiệu quả, sữa chua còn giúp cải thiện da khô, tấy đỏ hoặc nhiều dầu và bóng nhờn.

Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên mặt, massage theo vòng tròn khắp da mặt khoảng 3 - 5 phút là có thể tẩy sạch mỹ phẩm, bụi bẩn. Sau đó, rửa lại bằng nước nấm rồi rửa thêm kết thúc bằng rửa nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Da mặt sẽ sáng và trắng hơn sau phương pháp tẩy trang này

Vaseline

Vaseline bên cạnh dưỡng ẩm, chống khô da thì còn được sử dụng như một dung dịch tẩy trang hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 1 ít Vaseline ra bông tẩy trang và thoa đều lên mặt, massge khắp da mặt. Vaseline có khả năng tẩy trôi những viền kẻ mắt đậm, bám lâu và cả những loại phấn màu khó tẩy rửa. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước lạnh như bình thường.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp