Mặt xinh, da khoẻ nhờ bột baking soda

Tẩy da chết, khử mùi hôi, làm đẹp da chỉ cần baking soda là đủ

Hết sẹo lồi nhờ rau má

Dùng thuốc tránh thai để làm đẹp: Cấp cứu có ngày!

5 cách làm đẹp siêu chuẩn chỉ nhờ nguyên liệu nhà bếp

Bị cảm cúm cũng đừng quên làm đẹp!

Baking soda là một chất rắn màu trắng có dạng tinh thể trông giống như bột, hơi mặn và có tính kiềm tương tự như loại soda dùng trong tẩy rửa, do đó nếu muốn bạn cũng có thể dùng baking soda như một chất tẩy rửa. Nó còn được gọi là "thuốc muối", "muối nở" được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, tạo xốp cho nhiều loại bánh, thêm vào sốt cà chua hay nước chanh để làm giảm nồng độ acid, hoặc cho vào cá món hầm để đẩy nhanh thời gian làm nhừ...

Ngoài công dụng trong nhà bếp, các chị em còn phát hiện ra rất nhiều công thức làm đẹp từ baking soda. Hãy cùng Health+ tìm hiểu những công thức này trong infographic dưới đây nhé!

Baking soda dùng trong thực phẩm và làm đẹp là loại tinh khiết, có thể mua ở hiệu thuốc, nơi bán những dụng cụ làm bánh với những hãng uy tín. Không nên mua ở cửa hàng hóa chất để sử dụng vì chúng sẽ không tinh khiết và chứa nhiều tạp chất. Do dễ khai thác nên hóa chất này khá rẻ, khoảng 25.000 đồng/100gr. Nếu dùng để tẩy rửa thì có thể mua ở cửa hàng hóa chất với giá chỉ khoảng 60.000 - 70.000 đồng/kg.

Baking soda không gây kích ứng da (nếu có cũng rất hiếm). Trong trường hợp thấy rát nóng, ngứa râm ran khi sử dụng baking soda, hãy dừng sử dụng và rửa sạch vùng da bị kích ứng bằng nước ấm. 

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp