Tay, chân sưng vào mùa Đông chữa thế nào?

Thời tiết rét đậm, rét hại khiến chân, tay bị cước

Trẻ bị cước tay chân: Mẹo chữa trị hiệu quả

Quả quất phòng bệnh mùa Đông như thế nào?

Ăn ổi để bảo vệ trái tim và phòng bệnh mùa Đông

Tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh mùa Đông – Xuân

BS Vũ Thái Hà - Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết:

Chào bạn!

Về mùa lạnh, một số người hay bị sưng đỏ, ngứa các ngón chân gây đau và khó chịu, hiện tượng này gọi là cước. Nguyên nhân gây nên cước là do lạnh, chân tay không được giữ ấm đúng mức. Thời tiết lạnh làm cho các mạch máu ngoại vi dưới da bị co lại, khiến máu lưu thông chậm gây thiếu oxy ở vùng cần nuôi dưỡng. Khi được làm ấm đột ngột, mạch máu sẽ bị vỡ, kết quả là dễ dẫn tới viêm, ngứa và đau. 

Ở mức độ nhẹ, bệnh có thể được khắc phục bằng cách giữ ấm cơ thể, bạn nên đi tất tay, tất chân… Mỗi buổi tối nên ngâm chân, tay khoảng 20 phút trong nước ấm, có thể cho chút muối và gừng đập dập vào, cảm giác khó chịu sẽ giảm đi.

Sau khi ngâm tay, chân cần lau thật sạch và lau khô rồi mới đi tất. Tuyệt đối không dùng nước lạnh để rửa tay, chân hay làm các việc phải tiếp xúc với nước. Ngoài ra bạn cũng không nên ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản hoặc những món ăn từng khiến bạn bị dị ứng.

Khi đã thực hiện các biện pháp trên mà cước tay, chân không đỡ thì bạn cần đến khám tại các phòng khám chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn và điều trị đúng cách. Không tự ý dùng các loại thuốc bôi ngoài da hoặc thuốc uống tránh nguy hiểm tới sức khỏe.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị