Bạn có đang tập yoga quá nhiều?

Tập yoga quá nhiều cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

Vì sao nam giới nên tập yoga mỗi ngày?

6 bài tập yoga giúp chị em dễ dàng "lên đỉnh"

Tập yoga có giúp giảm các triệu chứng u xơ tử cung?

6 lý do nên cho trẻ tập yoga ngay mùa Hè này!

Bạn cảm thấy đau cơ nhiều ngày

Nếu cơ bắp của bạn hơi đau nhức sau một buổi tập yoga thì điều đó là hoàn toàn bình thường. Song nếu tình trạng đau nhức cơ kéo dài trong vài ngày sau khi tập yoga thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tập yoga quá sức. Nếu gặp phải các dấu hiệu sưng và viêm khớp, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tập quá khả năng của cơ thể. 

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy bị suy nhược về thể chất và tinh thần sau khi thực hiện các bài tập yoga thì đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang tập yoga nhiều hơn mức cần thiết. Cũng như những dấu hiệu khác, nếu đang cảm thấy mệt mỏi sau các buổi tập yoga thì bạn cần phải dừng lại và nghỉ ngơi hợp lý. Bạn cũng không nên thực hiện các bài tập tiêu tốn nhiều sức lực như chống đẩy hoặc trồng cây chuối..., thay vào đó, nên ưu tiên tập các kỹ thuật thở và những tư thế yoga thư giãn tâm trí như tư thế em bé (Balasana).

Bạn bị đau cơ và xương

Nếu đang bị đau ở các khớp xương thì đó là dấu hiệu để bạn nghỉ ngơi. Các dấu hiệu vật lý như đau giữa các khớp, xương, cơ và gân là dấu hiệu cho thấy bạn đang tập yoga quá mức cần thiết. Nếu các cơn đau xuất hiện lúc bạn đang tập yoga thì hãy chuyển ngay sang những tư thế yoga thư giãn như tư thế em bé (Balasana) hoặc tư thế xác chết (Savasana).

Bạn đang bỏ qua những sở thích khác

Các bài tập yoga có thể cuốn hút bạn nhưng nếu vì nó mà bỏ qua những sở thích và các hoạt động khác thì đã đến lúc bạn cần nghỉ ngơi và ngừng tập yoga. Hãy nhớ dành thời gian cho các mối quan hệ và công việc của bạn thay vì chỉ tập yoga.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp