6 bài tập Yoga giúp đường ruột luôn khỏe mạnh

Tập Yoga giúp đường ruột và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh

Giảm huyết áp nhờ tập Hatha yoga

Tại sao tập yoga giúp mẹ bầu giảm đau và dễ sinh hơn?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi tập yoga?

Dùng Yoga cải giáo tù nhân

Tư thế đứng gập mình nâng cao (Uttanasana): Đây là một bài tập tuyệt vời để cải thiện khả năng tiêu hóa và làm giảm các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, ợ nóng và táo bón.Tư thế đứng gập mình nâng cao (Uttanasana): Đây là một bài tập tuyệt vời để cải thiện khả năng tiêu hóa và làm giảm các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, ợ nóng và táo bón.

Tư thế trăng lưỡi liềm (Anjaneyasana): Động tác Yoga này giúp mở rộng các cơ quan nội tạng và massage nhẹ nhàng các cơ bụng để kích thích tiêu hóa. Theo các chuyên gia, bài tập này cũng có thể giúp đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể.Tư thế trăng lưỡi liềm (Anjaneyasana): Động tác Yoga này giúp mở rộng các cơ quan nội tạng và massage nhẹ nhàng các cơ bụng để kích thích tiêu hóa. Theo các chuyên gia, bài tập này cũng có thể giúp đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể.

Tư thế con lạc đà (Ustrasana ): Động tác này giúp làm căng dạ dày và ruột để giảm táo bón và giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn.Tư thế con lạc đà (Ustrasana ): Động tác này giúp làm căng dạ dày và ruột để giảm táo bón và giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Tư thế đứa bé (Balasana): Bài tập này giúp nén vùng bụng và xoa bóp các cơ quan nội tạng. Ngoài ra nó còn giúp thức ăn trong dạ dày di chuyển đúng hướng để việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.Tư thế đứa bé (Balasana): Bài tập này giúp nén vùng bụng và xoa bóp các cơ quan nội tạng. Ngoài ra nó còn giúp thức ăn trong dạ dày di chuyển đúng hướng để việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Tư thế Pawanmuktasana: Động tác Yoga này giúp massage ruột kết. Ngoài ra, nó còn giúp khích thích quá trình đào thảo độc tố của gan và thận diễn ra nhanh hơn.Tư thế Pawanmuktasana: Động tác Yoga này giúp massage ruột kết. Ngoài ra, nó còn giúp khích thích quá trình đào thảo độc tố của gan và thận diễn ra nhanh hơn.

Tư thế thư giãn (Savasana): Khi thực hiện động tác này, máu sẽ bắt đầu chảy về phía các cơ quan tiêu hóa của bạn và tạo ra một môi trường lý tưởng để làm sạch và phục hồi hệ tiêu hóa hiệu quả.Tư thế thư giãn (Savasana): Khi thực hiện động tác này, máu sẽ bắt đầu chảy về phía các cơ quan tiêu hóa của bạn và tạo ra một môi trường lý tưởng để làm sạch và phục hồi hệ tiêu hóa hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa