Tập yoga cho mặt: Cách hay để trông trẻ hơn tuổi thật

Tập yoga cho mặt có thể giúp bạn trông trẻ hơn

Cơ thể thay đổi như thế nào khi tập yoga?

Trắc nghiệm: Bạn nên tới lớp tập yoga hay tự tập ở nhà?

Các thể loại yoga và loại hình phù hợp nhất với bạn

Infographic: Bạn biết gì về 8 nhánh của Yoga?

Một nghiên cứu được xuất bản trên JAMA Dermatology cho thấy thường xuyên tập các bài tập trên mặt - gọi là tập yoga mặt - có thể giúp bạn trông trẻ hơn. Những bài tập này giúp làm giãn cơ mặt, để làn da không bị chùng nhão, nhờ đó làm giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, điều này không được chứng minh khoa học, nhưng một số người tin rằng nó có hiệu quả. 

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu 27 phụ nữ từ 40 - 65 tuổi tập yoga cho mặt trong 2 buổi. Sau đó, những phụ nữ này được khuyến khích tập yoga cho mặt hàng ngày trong 30 phút trong 8 tuần. Sau đó tiếp tục tập từ tuần thứ 9 đến tuần thứ 20. Sau đó, bác sỹ da liễu sẽ soi 19 điểm khác nhau trên khuôn mặt và đánh giá về độ tuổi của phụ nữ.

Các bác sỹ kết luận, sau 20 tuần thực hiện, độ tuổi trung bình của những phụ nữ tham gia nghiên cứu đã giảm khoảng 2 năm - tức là trẻ hơn 2 tuổi. Các phụ nữ tham gia nghiên cứu cũng cho biết họ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trên gương mặt của mình. 

Tuy nhiên, nhiều người nói rằng đây chỉ là nghiên cứu nhỏ, và rất khó để nói rằng các bài tập trên khuôn mặt thực sự khiến phụ nữ trông trẻ hơn. Bác sỹ Joshua Zeichner (New York, Mỹ) cho biết: "Có thể những người thực hiện các bài tập này cũng chú ý đến việc chăm sóc da, như bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời". 

Nhưng nếu bạn thực sự muốn thử tập yoga cho mặt, bạn có thể làm, rất đơn giản. 

Hướng dẫn tự tập yoga cho mặt, giúp trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn:

Giảm nếp nhăn khóe mắt: Án cùng lúc hai ngón tay giữa vào góc trong của lông mày, sau đó dùng ngón trỏ ấn góc ngoài cùng lông mày. Ngón tay trỏ và ngón giữa tạo thành hình chữ V. Nhìn lên trần nhà, nâng mí mắt, mở to mắt và thư giãn. Lặp lại động tác trên thêm sáu lần và kết thúc bằng cách nhắm chặt mắt lại trong 10 giây.

Giảm nếp nhăn trán: Chụm 10 đầu ngón tay, đặt lên vùng trán, từ lông mày cho đến sát chân tóc. Nhẹ nhàng miết đầu ngón tay từ trong ra phía ngoài thái dương, miết nhẹ làm da căng lên. Thư giãn và lặp lại 10 lần.

Ngăn ngừa chảy xệ má và cằm: Hóp má và môi để khuôn mặt bị hõm vào như “mặt cá”. Sau đó giữ nguyên tư thế đó và hãy cố mỉm cười. Giữ yên khoảng 5 - 10 giây và lặp lại động tác năm lần.

Vân Anh H+

Nếu bạn lo lắng về những nếp nhăn, bạn có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng da bổ sung collagen và elastin giúp nâng đỡ cấu trúc da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ sâu bên trong.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp