Tập thể dục ở tuổi 40 giúp giảm nguy cơ đột quỵ xuống 37%

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Giảm nguy cơ đột quỵ bằng thiết bị cấy ghép

Làm mẹ đơn thân: 40% nguy cơ bệnh tim, 74% đột quỵ

Uống trà lài để giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư thực quản

Trẻ vạ lây vì bố mẹ đầy bệnh trong người

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ chế độ ăn DASH

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ đột quỵ 

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Stroke cho thấy những người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên từ những năm 40 tuổi sẽ có ít nguy cơ đột quỵ hơn khi bước sang độ tuổi ngoài 65.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát dữ liệu từ 20.000 người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên trong độ tuổi từ 45 – 53 và tiếp tục theo dõi cho đến khi họ bước sang tuổi 65. Các ứng viên được theo dõi để đánh giá mối quan hệ giữa việc tập luyện thể dục thể thao và nguy cơ mắc bệnh tai biến mạch máu não/đột quỵ não... Theo đó, những người chăm chỉ luyện tập có nguy cơ đột quỵ ít hơn 37% so với những người lười vận động.

Nên chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao ngay từ khi còn trẻ

Chia sẻ về vấn đề này, bác sỹ Ambarish Pandey – tác giả chính của nghiên cứu nói: “Chúng tôi hy vọng rằng những con số này sẽ góp phần nào đó vào việc ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm - đột quỵ não, giúp mọi người có động lực để tăng cường tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn.”

Luyện tập thể dục thể thao giúp tăng lưu lượng máu đến não, điều chỉnh huyết áp và nhịp tim, cải thiện độ nhạy của insulin, từ đó giảm các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân đang mắc các bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường và chứng rung tâm nhĩ, việc luyện tập thể dục thể thao cần được cân nhắc và hết sức cẩn thận.

Ngăn ngừa đột quỵ bằng các sản phẩm thiên nhiên an toàn, hiệu quả 

Hiện nay, một trong những xu hướng giúp ngăn chặn hình thành huyết khối – tác nhân cơ bản gây đột quỵ não là sử dụng thực phẩm chức năng chứa enzyme nattokinase. Tại Việt Nam, phương pháp này cũng được các bác sĩ và người bệnh tin tưởng sử dụng. Thành phần enzyme nattokinase có trong thực phẩm chức năng dạng này giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, phá được các cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ não. Đồng thời, giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện di chứng do đột quỵ.

Như vậy có thể thấy, thể dục thể thao vô cùng quan trọng. Để tránh xa đột quỵ não, ngay từ khi còn trẻ, mỗi người nên có ý thức tăng cường luyện tập thể dục thể thao. Đồng thời, sử dụng thực phẩm chức năng chứa enzyme nattokinase cũng là “cứu cánh” cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh như bệnh nhân đái tháo đường, rung tâm nhĩ, tăng huyết áp...

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh