Những bài tập tốt cho bệnh nhân Alzheimer

Tập thể dục giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer

Uống cà phê có thể giúp bạn tránh xa bệnh đái tháo đường, đột quỵ và Alzheimer

Nồng độ magne có thể liên quan tới chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

7 loại vitamin tốt cho người bệnh Alzheimer

Có thể phòng ngừa bệnh Alzheimer được không?

Đi bộ

Đây là bài tập đơn giản nhất mà bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer có thể thực hiện mỗi ngày. Bài tập này không đòi hỏi quá nhiều sức lực hoặc cần đến sự giúp đỡ từ người khác. Đi bộ giúp kích thích các hóa chất trong não và làm cho quá trình thoái hóa tế bào não chậm hơn nhiều.

Căng cơ, giãn khớp

Các động tác căng cơ, giãn khớp có thể giúp thư giãn các dây thần kinh của bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer và giảm các triệu chứng như kích động và trầm cảm.

Thăng bằng

Người mắc bệnh Alzheimer có thể sẽ bị mất thăng bằng khi đi, đứng... do sự thoái hóa của tế bào não. Vì vậy, thực hành các bài tập thăng bằng với sự trợ giúp của một chuyên gia có thể giúp họ lấy lại thăng bằng khi thực hiện các hoạt động hằng ngày.

Bài tập sức mạnh

Các bài tập sức mạnh thường đòi hỏi phải đi kèm với các trang thiết bị trong phòng tập thể dục. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân Alzheimer, các bài tập tập luyện sức mạnh như squats, chống đẩy... có thể được thực hiện ngay tại nhà. Những bài tập này không chỉ tốt cho người bệnh Alzheimer mà còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường sức mạnh cho các bó cơ.

Bài tập sức bền

Đạp xe tại chỗ, leo cầu thang, khiêu vũ... là một số bài tập tăng sức bền mà bệnh nhân Alzhiemer có thể thực hiện. Những bài tập này sẽ giữ cho tế bào não khỏe mạnh hơn trong một thời gian dài.

Yoga

Một số bài tập yoga như tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana) và bài tập thở pranayama cũng giúp người bệnh Alzheimer đối phó tốt hơn tới tình trạng bệnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh