Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Tập thể dục - Cách đơn giản giúp kiểm soát đường huyết

Đăng bởi: Trần Lưu08/01/2018 14:56

Health+ | Tập thể dục không chỉ giúp ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường mà còn làm giảm nguy cơ mắc phải các biến chứng liên quan do căn bệnh này gây ra.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Tập thể dục - Cách đơn giản giúp kiểm soát đường huyết

Tập thể dục giúp ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường

Trâm mốc - Phương thuốc tự nhiên để kiểm soát đái tháo đường

Đái tháo đường ở trẻ em: Nguyên nhân vì đâu?

10 thực phẩm giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết

Chăm sóc bàn chân cho người đái tháo đường trong thời tiết lạnh

Chúng ta đều biết rằng, tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý bệnh đái tháo đường. Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên có thể trì hoãn sự khởi phát của bệnh đái tháo đường, giúp kiểm soát bệnh, ngăn ngừa các biến chứng và làm chậm sự tiến triển của các biến chứng.

Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do mà đa số người bệnh đái tháo đường vẫn chưa thể tạo được thói quen tập thể dục. Có thể là do họ thiếu không gian và thời gian, hoặc vì thiếu cơ sở vật chất đầy đủ để có thể tập thể dục. Điều này dẫn đến sự tiến triển của các biến chứng liên quan và chính những biến chứng này lại là nguyên nhân khiến người bệnh đái tháo đường cảm thấy việc tập thể dục trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, so với việc dùng các loại thuốc hạ huyết áp thì việc tập thể dục cũng có lợi ích tương tự, mà lại không tốn kém và không có tác dụng phụ. Không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tập thể dục còn có thể mang lại một số lợi ích khác như:

- Làm giảm huyết áp;

- Điều chỉnh nồng độ lipid trong máu, bằng cách tăng mức cholesterol tốt (HDL);

- Giảm trọng lượng cơ thể;

- Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch và hệ tuần hoàn;

- Làm giảm chất béo tích tụ trong cơ thể và tăng cường cơ bắp;

- Làm giảm căng thẳng và giúp thư giãn;

- Tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp giảm cân;

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cảm giác hạnh phúc...

Một lợi ích khác của việc tập thể dục với người bệnh đái tháo đường chính là nó giúp cải thiện độ nhạy insulin. Điều này giúp bệnh nhân đái tháo đường type 2 có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Giống như bất kỳ phương thức điều trị nào khác, thói quen tập thể dục cũng cần phải được bác sỹ và các huấn luyện viên tư vấn, đặc biệt là đối với những người bệnh đái tháo đường. Do đó, bạn hãy tham khảo ý kiến những chuyên gia này, trước khi lên kế hoạch tập luyện cụ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng TĐCare giúp giữ ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

Tập thể dục - Cách đơn giản giúp kiểm soát đường huyết - Ảnh 4Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm