Tập thể dục cường độ cao nguy hiểm tới tính mạng

Tích cực tập thể dục là phương pháp hữu hiệu để giảm cân

Bí kíp cho những người "không có thời gian luyện tập"

Infographic: Bài tập giúp bạn sở hữu đôi chân thon chắc

Video: Hướng dẫn cách tập thể dục cho bà bầu

Bài tập yoga cho cặp đùi săn chắc

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Chào bạn, tập thể dục là phương pháp hữu hiệu để giảm cân. Trước đây, những bài tập thể dục nhẹ nhàng trong một thời gian dài sẽ giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calorie. Còn đối với người bận rộn, luyện tập thể dục cường độ cao sẽ vừa tiết kiệm thời gian, vừa mang lại hiệu quả rõ rệt. Khi duy trì tập thể dục cường độ cao với thời gian ngắn có thể đốt cháy lượng calorie lớn hơn gấp 1,5 - 2 lần so với luyện tập thời gian dài và cường độ thấp. Ngoài ra, sau khi ngừng tập thể dục cơ thể vẫn còn có khả năng đốt cháy đến 75 – 125 calorie.

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng nếu sử dụng phương pháp này quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong thực tế, việc luyện tập các bài tập cường độ cao đã dẫn đến sự gia tăng trong tiêu cơ vân, một sự cố về sợi cơ rất nghiêm trọng có thể gây tổn thương thận và thậm chí dẫn đến tử vong. Chứng tiêu cơ vân có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là nếu bạn để cơ thể bị mất nước và nhanh dẫn đến lão hóa.

Vì vậy, bạn chỉ nên duy trì phương pháp này trong khoảng thời gian từ 45 – 60 phút và nghỉ ngơi tối thiểu là 48 giờ để phục hồi sau khi tập luyện cường độ cao.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị