Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Tập gì để giảm đau mỏi khi ngồi máy tính?

Đăng bởi: Khánh Hạ14/08/2015 16:10

Health+ | Giới văn phòng thường than mỏi, than đau lưng khi cả ngày dán người trên ghế. Làm thế nào để giảm tình trạng này? Có một số động tác vận động giúp bạn đỡ mệt mỏi.

Tập gì để giảm đau mỏi khi ngồi máy tính?

Đau thắt lưng là một bệnh phổ biến nhất trong giới văn phòng (Ảnh minh họa)

Đau cổ, nhức đầu có phải thoái hóa đốt sống cổ?

Cách làm chim cút hầm thuốc Bắc chữa thoái hóa cột sống?

Thoái hóa khớp có nên dùng glucosamine không?

Ngồi làm việc với máy tính đúng cách sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy thoái mái, tỉnh táo, tránh bớt các cơn đau ở cổ, vai, lưng và cổ tay…
Bên cạnh việc bố trí màn hình máy tính, bàn phím và chuột sao cho hợp lý, chọn loại ghế ngồi có thể điều chỉnh được, thoải mái và nâng đỡ được phần lưng, được chỉnh ở độ cao phù hợp, sao cho bàn chân có thể đặt được trên sàn, những người làm việc văn phòng, đặc biệt là chị em cần:
- Chú ý tư thế, giữ cổ thẳng, người thẳng, đầu không ngả về phía trước.
- Hai khủy tay nên để thoải mái hai bên.

Tập gì để giảm đau mỏi khi ngồi máy tính? - Ảnh 1Vận động nhẹ nhàng ngay tại ghế ngồi cũng là giải pháp giúp bạn giảm đau mỏi khi làm việc

Cứ mỗi 1 giờ đồng hồ, nên đứng dậy và đi lại quanh phòng hoặc lấy cốc nước, giúp cơ thể tuần hoàn máu và đốt cháy calo tốt hơn.
- Đi bộ bằng cầu thang thay vì dùng thang máy. 
Còn khi khó có thể di chuyển nhiều trong văn phòng, bạn cũng vận động đôi chút cánh tay, cẳng chân và cổ khi đang ngồi để loại trừ cảm giác tê cứng.
- Từ từ nghiêng đầu về phía trước/sau và nhìn sang 2 bên, mỗi bên khoảng 10 lần. Nhớ vận động nhẹ nhàng, tránh xoay đầu quá nhiều. Động tác này nên hạn chế ở những bệnh nhân huyết áp thấp hoặc rối loạn tiền đình.
- Xoay vai 10 lần về phía trước và 10 lần về phía sau.

Tập gì để giảm đau mỏi khi ngồi máy tính? - Ảnh 2Xoay vai, lắc người mỗi 10 phút làm việc

- Xoay cổ tay 10 lần xuôi và 10 lần ngược chiều kim đồng hồ. Hãy nhớ làm như vậy mỗi tiếng đồng hồ, bài tập này rất quan trọng cho sức khỏe của những “anh hùng bàn phím”.
- Xoay tròn cổ chân để giúp lưu thông máu, tránh tê chân khi phải ngồi nhiều.
- Nhấc bàn chân lên rồi đặt xuống mỗi 10 phút khi ngồi làm việc.
- Lắc người sang 2 bên mỗi 10 phút.
Với những động tác vận động này, bạn có thể giảm tình trạng đau mỏi, giảm nguy cơ thoái hóa cột sống và thoái khóa khớp, đặc biệt là khớp gối ở dân văn phòng.

PV H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm