Bệnh nhân đái tháo đường nên ăn táo xanh hay táo đỏ?

Bệnh nhân đái tháo đường nên ăn táo xanh hay táo đỏ?

Cha mẹ cần biết: Cách điều trị đái tháo đường type 1 cho trẻ

Người đái tháo đường cần làm gì khi bị ốm?

Tại sao bạn cần giảm cân khi bị đái tháo đường type 2?

7 lý do để bạn nên ăn táo mỗi ngày

Táo đỏ ngon ngọt và nhiều người có thể ăn nó hàng ngày. Nhưng nếu bạn mắc bệnh đái tháo đường, bạn nên ăn những quả táo màu xanh - đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng.

Bác sỹ Swapnil Ganeshpure - Arihant Clinic, Vashi (Ấn Độ) cho biết, táo xanh thường chứa ít đường và nhiều chất xơ, do đó chúng sẽ không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Đây là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp nên không làm tăng đường huyết sau ăn, từ đó giúp quản lý tốt bệnh đái tháo đường. Táo xanh còn chứa 20gr carbohydrates cung cấp cho bạn năng lượng từ các loại đường tự nhiên. Ngoài ra, táo xanh cũng có nồng độ chất oxy hóa cao và là nguồn vitamin C tuyệt vời. 

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, thay vì táo đỏ, hãy ăn quả táo màu xanh

Vì vậy, thay vì một quả táo đỏ, bạn hãy lựa chọn cho mình quả táo màu xanh trong những bữa ăn và nên ăn táo cả vỏ, bởi vỏ táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, ăn quá nhiều táo cũng gây ra lượng đường trong máu tăng vọt và bạn nên tránh chế biến táo với bơ đậu phộng, chocolate, hay nước sốt caramel…

Ngoài táo, còn có rất nhiều các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường tác dụng của insulin, giảm stress oxy hóa tế bào – nguyên nhân làm phát sinh biến chứng đái tháo đường như Nhàu, Câu kỷ tử, Mạch môn, Hoài sơn… Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng, việc kết hợp sử dụng thêm các dược liệu này sẽ giúp hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường hiệu quả.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết