Táo và cà chua xanh giúp tăng sức mạnh cơ bắp lên 30%

Một số loại hoa quả giúp tăng cơ hiệu quả

Top 10 chất tạo ngọt tự nhiên tốt nhất cho sức khoẻ (P2)

Top 10 chất tạo ngọt tự nhiên tốt nhất cho sức khoẻ (P1)

Lợi ích của ăn sinh tố trái cây mỗi ngày

7 loại trái cây đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Bụng phẳng nhờ 7 loại trái cây thần kỳ

Các nhà khoa học tại Đại học Iowa (Hoa Kỳ) đã phát hiện ra một hợp chất có trong cà chua và táo có thể giảm lão hóa cơ bắp. Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Journal of Biological Chemistry.

Con người đều không tránh khỏi những dấu hiệu của tuổi tác như giảm khối lượng cơ bắp, cảm thấy yếu và thiếu sức chịu đựng, suy yếu cơ bắp. Cơ bắp tiếp tục phát triển mạnh mẽ từ lúc con người sinh ra đến năm 30 tuổi. Mọi người sẽ mất 3 – 5% khối lượng cơ bắp mỗi 10 năm tiếp theo.

Tuy nhiên, một vài loại trái cây có thể giúp ngăn chặn những điều này. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng acid ursolic trong vỏ táo và các hợp chất tomatidine trong vỏ cà chua xanh ngăn ngừa teo và mất cơ bắp do quá trình lão hóa.

Vỏ táo giúp ngăn teo cơ

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra điều này khi họ thí nghiệm trên những con chuột già. Trong vòng 2 tháng, những con chuột được cho ăn các loại thực phẩm chứa hoặc không chứa acid ursolic và tomatidine. Kết quả là, những con chuột ăn cả 2 hợp chất này có thể tăng khối lượng cơ lên 10% và sức mạnh cơ bắp lên 30%, tương đương với khối lượng cơ của một con chuột trẻ trưởng thành.

Nghiên cứu sẽ tiếp tục được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người trong thời gian tới và có thể mở ra một hướng mới trong việc sản xuất các loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp tăng cường cơ bắp.

Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng