Khi nào táo bón trở nên nguy hiểm?

Táo bón kéo dài có thể gây tổn thương ruột và ảnh hưởng đến sức khỏe

Hướng dẫn sử dụng trà gừng trị táo bón cho trẻ hiệu quả

Làm thế nào để con bạn không bị táo bón?

Bổ sung probiotic trị táo bón cần lưu ý điều gì?

Mẹ dược sỹ chia sẻ cách giúp con hấp thụ dinh dưỡng, tăng cân tự nhiên

Nguyên nhân gây táo bón

Táo bón có nhiều nguyên nhân gây ra như: Đại tràng dài, phình trực tràng hoặc dị dạng hậu môn… Tuy nhiên, phần lớn người bị táo bón thường do các nguyên nhân từ chế độ ăn, sinh hoạt hàng ngày như: Uống ít nước, ăn nhiều thịt nhưng lại ít chất xơ, lười vận động, thường xuyên nhịn vệ sinh hoặc dùng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài…

Triệu chứng của táo bón

Những triệu chứng điển hình khi bị táo bón là: Đi đại tiện 2 – 3 lần/tuần hoặc ít hơn, thời gian đi đại tiện kéo dài hơn bình thường, phân khô, cứng gây đau rát mỗi lần đi đại tiện, thậm chí có thể thấy máu xuất hiện trong phân…

Người bị táo bón thường có các biểu hiện như đầy bụng, chướng bụng, mệt mỏi, khó chịu, rối loạn tiêu hóa,… Một người bị táo bón kéo dài hơn 3 tháng có thể được chẩn đoán là bị táo bón mạn tính.

Khi nào tón bón trở nên nguy hiểm?

Chúng ta đều biết rằng, phân chính là những chất thải dư thừa, chất độc hại mà cơ thể đang cố gắng để loại bỏ. Tuy nhiên, táo bón lại gây ứ đọng phân trong ruột, điều này không chỉ gây đau đớn cho người bệnh, mà còn có thể khiến các chất độc hại được hấp thụ ngược lại vào cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn bị táo bón 1, 2 lần/tháng không có gì đáng lo, nhưng nếu bạn đang gặp phải tình trạng táo bón kéo dài hoặc táo bón mạn tính, thì hãy chú ý đến những triệu chứng sau vì chúng có thể cho thấy một số tình trạng nghiêm trọng.

- Bạn bị co thắt dạ dày, buồn nôn, nôn mửa và gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh.

- Bạn không đi vệ sinh trong 7 ngày liên tiếp, dù bạn vẫn ăn uống bình thường.

- Có máu ở trong phân

- Táo bón và tiêu chảy xảy ra bất thường.

- Sụt cân nhanh đột ngột, đây có thể là biểu hiện của một tình trạng nghiêm trọng, chẳng hạn như kém hấp thu dinh dưỡng.

- Táo bón kéo dài có thể dẫn đến bệnh trĩ và các tổn thương đường ruột. Vì vậy, nếu bạn thấy những bất thường ở hậu môn, kèm theo chảy máu, thì tốt nhất hãy đi khám càng sớm càng tốt.

Quang Tuấn H+ (Theo Steptohealth)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón.

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa