Các tư thế yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện huyết áp thấp

Tập luyện yoga có nhiều lợi ích với người bị huyết áp thấp

Tỏi có thể khắc phục tình trạng tăng huyết áp cho người bệnh tim?

6 cách đơn giản để nâng huyết áp khi bị huyết áp thấp

Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng huyết áp thấp?

Luôn cảm thấy buồn ngủ cảnh báo bệnh gì?

Khi bệnh nhân bị huyết áp thấp kéo dài, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, do đó không thể tự điều chỉnh để cung cấp máu và các chất dinh dưỡng đến các cơ quan như não, tim, thận... khiến các cơ quan này bị tổn thương. Nếu không được điều trị kịp thời, huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận… Nhiều trường hợp huyết áp thấp có thể dẫn tới tai biến mạch máu não.

Đau đầu, chóng mặt là triệu chứng phổ biến của huyết áp thấp

Để phòng ngừa huyết áp thấp, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống với lối sống lành mạnh, tăng cường luyện tập bằng các môn thể dục như đi bộ nhanh, aerobic, yoga... Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ. Đây là một phương pháp luyện tập kết hợp giữa tâm (trí tuệ, tinh thần) và thân (thể chất). Yoga cũng đã được chứng minh qua các nghiên cứu với hiệu quả cải thiện sức khỏe tim mạch

Tập yoga để cải thiện huyết áp thấp

Theo các chuyên gia, việc tập luyện yoga sẽ giúp điều tiết và kiểm soát huyết áp thấp. Tập yoga không chỉ mang lại sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái mà nó còn có tác dụng kích thích và hỗ trợ tuần hoàn máu. Bởi vậy, các chuyên gia y tế thường khuyến cáo, người bị huyết áp thấp nên tập luyện yoga đều đặn để tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện huyết áp. Dưới đây là những tư thế yoga giúp cải thiện huyết áp:

Tư thế cây nến (đứng bằng vai): Tư thế này có thể cải thiện dòng máu đến não, kích thích hoạt động của tuyến giáp và tuyến yên. Đây là động tác yoga rất hiệu quả cho người bị huyết áp thấp. Tuy nhiên, đây là tư thế khó, có thể bạn chưa thực hiện được ngay khi mới bắt đầu, do vậy bạn nên từ từ tập luyện.

Tư thế cây nến giúp tăng cường lượng máu đến não

Tư thế con cá: Khi các cơ quan trong cơ thể hoạt động không bình thường thì bất kỳ 1 hoạt động thể chất hay tinh thần nào của cơ thể cũng có thể bị ảnh hưởng. Huyết áp thấp có thể là một dấu hiệu của mất nước, suy tim hay nhiều bệnh lý khác. Do đó, điều quan trọng là bạn thực hiện các tư thế yoga này để tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn, từ đó tác động vào nguyên nhân gây huyết áp thấp.

Tư thế con cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tư thế lạc đà: Tư thế yoga cho người huyết áp thấp này sẽ cải thiện tuần hoàn máu, giảm các triệu chứng của cơn đau nhức cột sống, xương chậu hiệu quả.

Không chỉ giảm huyết áp, tư thế yoga này còn giảm đau xương khớp hiệu quả

Tư thế đứa trẻ: Tư thế này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu lên não. Nó cũng giúp bạn tĩnh tâm và thư giãn cơ thể.

Tư thế đứa trẻ giúp tăng cường quá trình lưu thông máu

Luyện tập là một phần không thể thiếu của điều trị huyết áp thấp, tuy nhiên, để mang lại hiệu quả bền vững lâu dài bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng những thảo dược tốt cho bệnh huyết áp thấp. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, hoạt chất sinh học chiết xuất từ Quy đầu, phần rễ chính của Đương quy có khả năng tác động lên huyết áp tương tự như tác động của estrogen, điều hòa hệ thần kinh thể dịch, nhờ đó có thể nâng cao và ổn định chỉ số huyết áp một cách tự nhiên và bền vững.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang giúp hỗ trợ điều trị huyết áp thấp

6 cách đơn giản để nâng huyết áp khi bị huyết áp thấp - Ảnh 7



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch