6 dấu hiệu cơ thể bạn đang bị tăng tiết mồ hôi

Mồ hôi nhiều gây phiền toái cho người bệnh trong học tập và làm việc

Đổ mồ hôi nhiều ban đêm cảnh báo 7 bệnh nguy hiểm

5 cách đơn giản để ngăn ngừa mồ hôi và mùi cơ thể

7 biện pháp thảo dược cho mồ hôi nhiều

TPCN Hòa Hãn Linh có tác dụng làm giảm mồ hôi nách không?

Tăng tiết mồ hôi là gì?

Tăng tiết mồ hôi là hiện tượng mồ hôi ra quá nhiều tại một số khu vực trên cơ thể như bàn tay, bàn chân, nách trong điều kiện bình thường. Tăng tiết mồ hôi không chỉ khiến người bệnh gặp khó khăn khi giao tiếp mà nó còn làm ố màu quần áo. Nếu bị tăng tiết mồ hôi nặng, người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc cầm nắm đồ vật, lái xe...

Tăng tiết mồ hôi là cơn ác mộng của nhiều người trong mùa Hè

Dấu hiệu báo động tình trạng tăng tiết mồ hôi

Nếu bạn đang gặp những vấn đề dưới đây một cách thường xuyên thì có thể bạn đang bị chứng tăng tiết mồ hôi:

1. Bạn tránh tiếp xúc với người khác, chẳng hạn như bắt tay bởi vì bạn cảm thấy không tự tin khi tay và các bộ phận khác đổ nhiều mồ hôi.

2. Bạn không dám tham gia vào các hoạt động tập thể hoặc tập luyện thể dục thể thao vì sợ tình trạng mồ hôi nhiều sẽ tồi tệ hơn

3. Tình trạng mồ hôi nhiều ảnh hưởng đến công việc của bạn - ví dụ bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng bàn phím máy tính

4. Mồ hôi nhiều khiến bạn gặp khó khăn trong các hoạt động hàng ngày như lái xe.

Mồ hôi nhiều khiến bạn lo lắng khi giao tiếp với người khác

5. Bạn đang dành rất nhiều thời gian để đối phó với mồ hôi nhiều và mùi mồ hôi – ví dụ bạn phải thường xuyên tắm và thay quần áo.

6. Bạn sợ hãi và xấu hổ khi bị đổ mồ hôi

Các biến chứng thường gặp khi bị tăng tiết mồ hôi

Khi bị tăng tiết mồ hôi, bạn có thể gặp một số biến chứng sau: 

- Nấm móng tay, móng chân: Những người bị tăng tiết mồ hôi dễ bị nấm da. Nguyên nhân là nấm da thường phát triển trong môi trường ẩm ướt.

- Mụn cóc: Tăng tiết mồ hôi có thể gây viêm nang lông hoặc gây mụn cóc. Với những người bị tăng tiết mồ hôi, mụn cóc và viêm nang lông vẫn có thể tái diễn sau khi điều trị.

Người bị tăng tiết mồ hôi dễ mắc các bệnh ngoài da

- Nguy cơ mắc nhiều bệnh về da: Người bị tăng tiết mồ hôi dễ mắc các bệnh về da như eczema. Tăng tiết mồ hôi cũng làm các bệnh ngoài da nặng hơn. 

- Người bệnh mất tự tin khi giao tiếp: Tăng tiết mồ hôi kéo dài gây nên một gánh nặng tâm lý và cản trở sinh hoạt, học tập thường ngày cho người bệnh. Nguyên nhân là do mồ hôi nhiều tạo môi trường thuận lợi cho vi huẩn phát triển gây ra mùi mồ hôi khó chịu. 

Làm thế nào để điều trị  chứng tăng tiết mồ hôi?

Khi bị tăng tiết mồ hôi, mọi người nên tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh, không nên tự mình chịu đựng. Người bệnh cũng nên không nên tập trung vào cách loại bỏ mùi mà nên tập trung vào việc loại bỏ mồ hôi với thuốc chống mồ hôi có chứa nhôm clorua. Tiêm botox cũng là cách hữu hiệu giúp giảm tiết mồ hôi.

Tiêm botox là một phương pháp có thể giúp điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi

Nếu các phương pháp trên không hiệu quả, người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật cắt hạch giao cảm. Đây là phẫu thuật nội soi nhằm mục đích cắt bỏ hạch giao cảm có tác dụng tiết mồ hôi ở hệ thần kinh giao cảm. Phẫu thuật nội soi thường đem lại kết quả tốt nhưng đôi lúc cũng gây ra hiện tượng thoát mồ hôi bù trừ ở những bộ phận khác trên cơ thể, các biến chứng về phổi và dây thần kinh sau phẫu thuật cũng là vấn đề đáng lưu tâm.

Theo các chuyên gia để hạn chế tình trạng tăng tiết mồ hôi, cần tác động vào nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên một số phương pháp điều trị hiện nay chủ yếu chỉ có tác dụng ở triệu chứng làm giảm tiết mồ hôi tạm thời, phương pháp phẫu thuật cắt hạch giao cảm cũng bộc lộ một số hạn chế. Hiện nay để đi tìm giải pháp cho chứng bệnh này, người ta hướng đến tìm và sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên vừa an toàn, mà vẫn đạt được hiệu quả. Các sản phẩm thực phẩm chức năng được bào chế từ những cây thuốc như Hoàng kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông,… và một số hoạt chất như Taurine, Magne clorua giúp điều hòa thân nhiệt, làm mát cơ thể và tác động trực tiếp vào hệ thần kinh giao cảm giúp hạn chế bài tiết mồ hôi hiệu quả.

Thanh Tú H+ 

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều 

Các biện pháp thảo dược giúp ngăn ngừa mồ hôi đêm - Ảnh 11


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh