Lạ: Nâng tạ bằng... cơ âm đạo

Phương pháp mới giúp tăng cường cơ sàn chậu bằng trứng ngọc bích

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

Phải làm gì khi không còn ham muốn và khô hạn?

Bị đau khi quan hệ, phải làm gì?

Ăn gì uống gì để giảm bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương tuổi mãn kinh?

Layla Martin tốt nghiệp Đại học Stanford, chuyên tập trung nghiên cứu về miễn dịch học, hành vi và tình dục. Cô đã hoàn thành 21 tháng chương trình Tantric Yoga 2013 và nhận được chứng chỉ đào tạo Tantra năm 2016. (*)

Layla Martin - chuyên gia về tình dục học

Nhờ việc sử dụng một công cụ được gọi là trứng ngọc bích, Martin đã dạy các khách hàng của mình làm thế nào để nâng được tạ nặng từ 1 – 3,5 ounce (từ 0,5 – 1,6kg) bằng cơ âm đạo. Cô khẳng định rằng phương pháp này có thể giúp tăng cường sức khỏe sàn chậu và giúp ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe bao gồm tiểu không kiểm soát, sa tử cung, hỗ trợ phục hồi sau sinh. 

Sa tử cung xảy ra khi các cơ hỗ trợ tử cung trở nên lỏng lẻo, khiến tử cung và cổ tử cung chìa ra qua âm đạo. Các triệu chứng của bệnh sa tử cung bao gồm rò rỉ nước tiểu, bí tiểu, táo bón, các vấn đề liên quan đến quan hệ tình dục và đặc biệt là tình trạng tử cung sa xuống, thập thò vùng âm đạo. Có khoảng 30 – 40% phụ nữ gặp phải tình trạng sa tử cung trong suốt cuộc đời, theo một nghiên cứu được tiến hành năm 2014.

Phương pháp nâng tạ bằng âm đạo giúp hỗ trợ điều trị sa tử cung

Tập tạ cho âm đạo có tác dụng gần giống với Kegel, giúp hỗ trợ điều trị sa tử cung bằng cách thắt chặt các cơ sàn chậu, theo bác sỹ sản khoa Kecia Gaither, New York, Mỹ.“Thông qua việc thực hiện các bài tập, các cơ vùng chậu thường có thể giúp hỗ trợ các cơ vùng chậu, bàng quang, trực tràng, từ đó giúp ngăn ngừa sa tử cung”, bác sỹ Kecia bổ sung.

Để sử dụng trứng ngọc bích như một công cụ để tăng cơ sàn chậu, người dùng có thể gắn dây thông qua lỗ nhỏ ở đầu hẹp của quả trứng, sau đó chèn đầu dây vào cửa mình. Có thể gia tăng trọng lượng cho dây bằng các loại trứng ngọc bích. Sau đó sử dụng các cơ của sàn chậu và âm đạo để nâng tạ.

“Bạn phải tập để kéo và nâng trứng lên để cuối cùng bạn có thể di chuyển được trứng nhờ khoang âm đạo”, Martin nói. Nó giúp tăng cường các cơ, thực sự tốt cho những người bị sa tử cung.

Trứng ngọc bích được dùng để tập luyện

Martin khuyến khích nên nâng trứng khoảng 3 lần/tuần trong 10 phút.“Bạn có thể bị đau, nhức các cơ giống như tập gym và các hình thức vận động khác, do đó, tốt hơn hết là bắt đầu thật nhẹ nhàng và nâng dần cường độ”.

Sau sự ra đời của đứa con đầu lòng, Sarrah Bolin (34 tuổi) đã bị sa tử cung. Bác sỹ Bolin đã khuyến khích cô tập Kegel, nhưng khi các triệu chứng tiếp tục tiếp diễn, cô đã thử tập cử tạ âm đạo. Sau vài ngày nâng tạ, Bolin cảm thấy các cơ âm đạo được tăng cường và trong vòng vài tuần, các triệu chứng sa tử cung đã được cải thiện. “Nó đã giúp tôi rất nhiều. Các cơ âm đạo đã được tăng cường. Tôi sử dụng trứng ngọc bích mỗi ngày và sau khoảng vài lần, tôi đã có thể tăng trọng lượng”.

Ngoài ra, việc tăng cường các cơ âm đạo cũng giúp tăng cường sức khỏe tình dục, cải thiện ham muốn ở phụ nữ.“Bằng việc tăng cường các cơ, bạn có thể dễ đạt được cực khoái, tăng cường niềm vui khi quan hệ”, Gaither cho hay.

Theo Martin, rất nhiều phụ nữ không chú ý đến các cơ âm đạo, song nó đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn nâng cao sức khỏe tử cung. Tuy nhiên, phương pháp này không thích hợp cho phụ nữ đang mang thai hoặc bị nhiễm trùng nấm men.

(*) Tantra, cũng như yoga và thiền, được coi là con đường dẫn đến sự khai sáng, xuất hiện ở Ấn Độ từ khoảng 6.000 năm trước. Tantra cho rằng bản năng tình dục là con đường đến với những điều thần thánh, và rằng những thú vui trần tục như ăn uống, nhảy múa và bộc lộ sáng tạo đều là những việc làm thiêng liêng.
Tantra được coi là “khoa học của sự đê mê”, tập trung vào việc tăng cường và kéo dài quan hệ hoà hợp giữa hai người yêu nhau khi quan hệ. Theo quan niệm này thì nguồn năng lượng lớn nhất trong vũ trụ là tình dục và quan hệ tình dục cũng cần phải có lễ nghi đàng hoàng.
Triết lý “tantric” cũng khuyên chuyện yêu nên được trải nghiệm vừa nhẹ nhàng như một trò chơi, vừa phải có sự nhận thức và cảm nhận thiêng liêng trong từng cử chỉ, trong sự tiếp nhận của từng giác quan, và từng hành động.
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa