Tết uống nhiều rượu bị tăng nhãn áp cấp?

Tăng nhãn áp có thể dẫn đến mù lòa

Bệnh tăng nhãn áp rất sợ rau xanh

Kẻ nào “tiếp tay” cho bệnh tăng nhãn áp lộng hành?

Phòng bệnh tăng nhãn áp do di truyền?

Tăng nhãn áp vì... mèo và gián

Trả lời:

Những gì bạn mô tả hoàn toàn phù hợp với bệnh tăng nhãn áp, là một căn bệnh mạn tính khiến thị lực mắt giảm dần và chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Bệnh gây tổn thương thần kinh thị giác dẫn đến mất thị lực và mù lòa nếu không được điều trị sớm.

Trong nhãn cầu, phía trước có một khoảng không gian gọi là khoang phía trước. Có một dòng chất lỏng trong suốt chảy liên tục vào khoang này, nuôi dưỡng các mô mắt. Khi dịch lỏng này chảy đến góc mắt, nó thoát ra ngoài mạch máu qua một kênh thoát dịch.

Tăng nhãn áp góc mở hay góc đóng đều khiến cho sự dồn ứ các chất dịch này trong mắt, áp suất trong mắt tăng dần lên đến một mức độ khiến cho thần kinh thị giác bị tổn thương. Thị lực của bệnh nhân sẽ bị giảm xuống dần dần. Đây cũng là nguyên nhân tại sao, kiểm soát áp suất trong mắt là một trong những mục tiêu hàng đầu của những bệnh nhân tăng nhãn áp.

Bạn bị đau mắt sau khi uống nhiều rượu với những biểu hiện rõ ràng của một cơn tăng nhãn áp cấp tính, khiến thị lực của mắt phải giảm xuống nghiêm trọng. Khi đến gặp bác sỹ nhãn khoa, bạn sẽ được cho sử dụng thuốc giảm áp suất mắt ngay lập tức.

Bệnh nhân cũng có thể được dùng laser để đục một lỗ thủng nhỏ trong mống mắt để thoát dịch ra kênh thoát dịch. Ngay cả khi bệnh nhân chỉ bị tăng nhãn áp cấp ở một mắt, mắt còn lại cũng sẽ được phẫu thuật laser để phòng ảnh hưởng.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt