Đột quỵ não và đau tim: Mối liên quan chặt chẽ

Tăng nguy cơ đột quỵ não sẽ tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch

Tác dụng “kép” từ Nattokinase

Natto - Món ăn độc đáo của người Nhật Bản

Nattospes có sử dụng được cho người cao huyết áp?

Có nên dùng Nattospes liên tục?

Mới đây, trên Tạp chí Neurology, nhóm nghiên cứu tới từ Trung tâm Y tế Đại học Leiden, Hà Lan đã công bố kết quả khảo sát về đột quỵ não và đau tim ở người cao tuổi.

Khảo sát này được tiến hành trên 4.000 tình nguyện viên (độ tuổi trung bình là 75) trong suốt ba năm. Qua đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người có trí nhớ và tư duy kém nhất sẽ tăng nguy cơ bị đau tim lên tới 85% và nguy cơ bị đột quỵ lên tới 51% so với những người minh mẫn, trí nhớ tốt. Trong ba năm này, các nhà nghiên cứu ghi nhận 375 cơn đau tim và 155 trường hợp đột quỵ từ những người tham gia.

TS. Behnam Sabayan - Trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Những kết quả này cho thấy tim và chức năng não có liên quan mật thiết với nhau".

TS. Sabayan cho biết thêm, công việc nghiên cứu được bắt đầu bằng những bài đánh giá kỹ năng tư duy. Sau khi có kết quả, các nhà khoa học sẽ phân loại và dựa trên hiệu suất làm bài. Mức độ hoạt động tốt hay kém của não bộ được phản ánh thông qua điểm số trên từng bài. Trong đó, điểm thấp là biểu hiện sự kém minh mẫn của não bộ, từ đó làm gia tăng khả năng đột quỵ. Ngoài ra, các mạch máu não lại có liên quan chặt chẽ đến mạch máu của tim.

Các nhà nghiên cứu thấy được sự tác động lẫn nhau của bệnh đột quỵ và tim mạch

"Như một phản ứng dây chuyền, não bị tổn thương cũng tăng nguy cơ bùng phát các cơn đau tim", TS. Sabayan nhấn mạnh.

Như vậy, bảo vệ bộ não không đến nơi đến chốn sẽ rước họa vào thân: Vừa tăng nguy cơ tai biến mạch máu não, vừa tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch nghiêm trọng.

Đột quỵ não: Phòng ngừa như thế nào?

Đột quỵ não và đau tim là hai căn bệnh vô cùng nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong hoặc gây ra những biến chứng nặng nề. Nó có liên quan đến sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch, gây tắc động mạch. Những lời khuyên sau đây sẽ phần nào giúp bạn ngăn ngừa hai căn bệnh này để có thể tự bảo vệ mình.

Vận động phù hợp: Trong số những bệnh có nguy cơ dẫn đến đột quỵ, tăng huyết áp được đặt lên hàng đầu. Do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, chúng ta không nên ngồi quá lâu với một tư thế. Nên tích cực tìm hiểu và tập thể dục khoa học. Hãy đi khám để được nhận lời khuyên từ bác sỹ nếu bạn có triệu chứng bất ổn về huyết áp.

Chăm sóc giấc ngủ: Mất ngủ lâu ngày dễ dẫn tới suy giảm chức năng nhận thức, trí nhớ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới bộ não. Chăm chút chất lượng giấc ngủ cũng là cách để bảo vệ não bộ cũng như sức khỏe tim mạch. Vì vậy, bạn nên thay đổi cách sinh hoạt và làm việc, tránh xa rượu, bia, các chất caffeine, thuốc lá, tránh làm việc căng thẳng...

Nhận biết sớm dấu hiệu: Các cơn đột quỵ diễn ra rất nhanh, ít khi có dấu hiệu báo trước rõ ràng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nghi ngờ khi gặp tình huống sau: Cơn đau kèm hiện tượng sưng và đỏ hoặc đổi màu trong một chân; Hơi thở thay đổi đột ngột là dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất khi các cục máu đông đã đi đến phổi; Ngoài ra, một số người cảm thấy mất thăng bằng, khó nhìn, nhìn mờ, khó nói, đau ngực, tim đập nhanh, hoặc ho ra máu…

Chủ động phòng ngừa bằng cách nâng cao sức khỏe: Tự nâng cao sức khoẻ cho mình bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là xu hướng đang được thế giới ưa chuộng. Đối với bệnh đột quỵ não, để chủ động phòng bệnh, bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần chính là enzyme nattokinase - một loại enzyme làm từ đậu tương lên men đã được nhiều nghiên cứu cả trong và ngoài nước chứng minh tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn đột quỵ.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Nattospes là thực phẩm chức năng có thành phần chính là Nattokinase - chiết xuất từ đậu tương theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản.

Công dụng: Phòng ngừa, phá được các cục máu đông, giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não (đột quỵ) và di chứng; Hỗ trợ điều trị các triệu chứng liên quan đến cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.

Sản phẩm này đã được nghiên cứu đánh giá hiệu quả hỗ trợ trên người bị đột quỵ thiếu máu não và người bị nhồi máu não tại Việt Nam.

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

XNQC: Số 481/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già