Làm thế nào để phòng ngừa tăng huyết áp?

Tăng huyết áp có mối nguy hiểm cao hơn huyết áp thấp bởi mức độ biến chứng nghiêm trọng hơn

Kiểm soát tăng huyết áp không dùng thuốc bằng cách nào?

Bị đái tháo đường kèm tăng huyết áp, có biểu hiện tê bì chân tay, điều trị thế nào?

Những dấu hiệu cảnh báo tăng huyết áp ít người biết

Người bệnh tăng huyết áp nên ăn gì để kiểm soát bệnh tốt hơn?

Trả lời:
Chào bạn,
Huyết áp thấp kéo dài sẽ gây ảnh hưởng, làm tổn thương đến các cơ quan như gan, tim, thận, phổi. Huyết áp bị tụt đột ngột mà không được can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ gây nhồi máu não (tỷ lệ này chiếm khoảng 30%), hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng,…
So với huyết áp thấp, bệnh tăng huyết áp có mối nguy hiểm cao hơn bởi mức độ nghiêm trọng hơn. Đây là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như: Liệt nửa người, hôn mê, sống thực vật, thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy tim, phình động mạch, ngoài ra, còn có thể gây suy thận, ảnh hưởng đến thị lực,…
Các biến chứng nguy hiểm của tăng huyết áp (Ảnh internet)
Để ngăn ngừa bệnh, tự bản thân mỗi người hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh, luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, tập thể dục thể thao đều đặn, vừa sức, như vậy bệnh tật sẽ tự động tránh xa.
Người bệnh tăng huyết áp có thể dùng kết hợp với sản phẩm có nguồn gốc thảo dược với thành phần chính là cao cần tây như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. TPBVSK Định Áp Vương có tác dụng toàn diện cho người tăng huyết áp do đáp ứng đồng thời tất cả các mục tiêu trong điều trị tăng huyết áp, giữ được mức huyết áp tối ưu mà không gây tụt huyết áp ở người sử dụng nhờ vừa giúp làm giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu (do tác dụng lợi tiểu của cần tây), vừa giúp trấn tĩnh, an thần, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, TPBVSK Định Áp Vương còn có tác dụng giảm cholesterol và lipid máu nên giúp làm thông thoáng lòng mạch, hạ huyết áp, tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó làm cải thiện sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Ngoài ra, các thành phần của sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, điều trị các biểu hiện của tăng huyết áp và giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ cao. Bạn hãy dùng theo đợt 1-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Trịnh Thảo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch