Tăng ham muốn tình dục với 6 cách tự nhiên

Tăng cường ham muốn tình dục không hề khó

Sắp có loại thuốc giảm teo và khô âm đạo

Sợ mất chồng vì khô hạn và yếu sinh lý

“Cuộc yêu” vừa dạo đầu đã kết thúc vì khô

Tống khứ 3 “vị khách" không mời mà đến ở tuổi trung niên

Có một nghịch lý là trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới, sản phẩm dành cho phụ nữ lại rất ít. Mặc dù thực tế là phụ nữ cũng bị suy giảm ham muốn và khả năng tình dục theo thời gian, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

6 cách tự nhiên dưới đây có thể là ý tưởng không tồi giúp chị em tăng cường ham muốn ái ân.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất kích thích máu và oxy lưu thông toàn bộ cơ thể, kể cả bộ phận sinh dục. Tập thể dục cũng là cách hữu hiệu để kích thích dẫn truyền thần kinh, thúc đẩy hormone serotonin giúp giảm stress – một yếu tố làm giảm ham muốn tình dục.

Chạy, đi bộ nhanh và tập yoga là những bài tập hiệu quả để cải thiện sức khỏe tình dục.

Tập yoga có thể cải thiện ham muốn tình dục của phụ nữ

Đừng ăn thực phẩm chế biến sẵn

Không có chế độ ăn uống đúng duy nhất cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn đang ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn thì hãy dừng lại, thay thế bằng các thực phẩm tươi, hữu cơ. Chế độ ăn uống gồm các thực phẩm an toàn sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết, tốt cho não bộ và khả năng tình dục của bạn. Protein, tryptophan và các acid béo đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất.

Hãy thêm thời gian cho sex

Quan hệ tình dục sẽ mất đi niềm vui và thú vị nếu bạn quá vội vã hoặc tỏ ra mệt mỏi. Việc ấn định lịch quan hệ tình dục vào một ngày bận rộn cũng khiến bạn không còn nhiều thời gian để thưởng thức và tận hưởng niềm vui mà tình dục mang lại.

Tránh thai

Một số phụ nữ cho biết họ bị giảm ham muốn tình dục khi uống thuốc tránh thai. Vì vậy, nếu bạn đang uống thuốc tránh thai và cảm thấy không có ham muốn tình dục, có thể xem xét và chuyển sang biện pháp tránh thai khác xem sao.

Bài tập Kegel

Phụ nữ mãn kinh có thể tập bài tập Kegel giúp ngăn chặn chứng tiểu không tự chủ. Bài tập này còn được chứng minh là giúp tăng ham muốn tình dục và chất lượng “cuộc yêu”, giúp chị em dễ thăng hoa.

Xem cách tập Kegel tại đây.

Giảm chứng khô âm đạo

Một số phụ nữ cảm thấy khô âm đạo chính là thủ phạm giảm ham muốn tình dục hoặc gây ra sự không thoải mái khi quan hệ. Vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết với dầu bôi trơn. Nhưng hãy chắc chắn là bạn sử dụng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Dầu dừa có thể là một trong những loại dầu bôi trơn tự nhiên có thể sử dụng.

Để duy trì đời sống tình dục lành mạnh, phụ nữ nên chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất, bổ sung thêm nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược, giúp hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ, giảm khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục. Lưu ý hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia tư vấn trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào.

An An H+ (Theo globalhealingcenter)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn