Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa Đông?

Đăng bởi: Vi Bùi14/11/2017 15:01

Health+ | Mùa Đông, thời tiết lạnh giá và khắc nghiệt khiến bạn dễ bị cảm lạnh, cảm cúm. Để phòng bệnh, điều quan trọng là cần tăng cường hệ miễn dịch, bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý và phù hợp.

Ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa Đông?

Bạn nên có chế độ ăn lành mạnh hơn vào mùa Đông

7 cách tự nhiên để chuẩn bị sức khỏe tốt nhất khi mùa lạnh sắp tới

Infographic: 10 thực phẩm ăn vào buổi sáng để tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe

Video: Chuyên gia dinh dưỡng "bật mí" 3 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

Nấm Chaga – “Siêu thực phẩm” giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ăn nhiều rau củ, trái cây tươi

Các loại rau củ, trái cây tươi rất dễ tiêu hóa và giàu các chất dinh dưỡng lành mạnh. Bạn nên chú ý ăn nhiều rau củ quả để tăng cường hệ miễn dịch trong mùa lạnh.

Tránh các loại thực phẩm khó tiêu như thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, đồ đông lạnh… Các thực phẩm này có thể gây mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, khiến bạn dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa như táo bón, viêm ruột...

Uống nhiều nước

Ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa Đông? - Ảnh 1Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa

Uống nước vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn có thể thêm một lát chanh vào cốc nước để bổ sung vitamin C. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào không bị tổn thương bởi các gốc tự do.

Bổ sung các loại gia vị, thảo mộc

Các loại gia vị, thảo mộc như gừng, hạt tiêu, nghệ, rau mùi… đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng chống sưng, chống viêm, giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh, cảm cúm thông thường. Thêm các loại gia vị, thảo mộc này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. 

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ 

Chất xơ là nguồn thức ăn cho những lợi khuẩn đường ruột, vì vậy ăn nhiều chất xơ trong mùa lạnh sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa một cách tự nhiên.

Tăng cường các chất béo lành mạnh

Nhiều người nghĩ chế độ ăn giàu chất béo sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Tuy nhiên không phải chất béo nào cũng có hại với cơ thể. Bổ sung các chất béo lành mạnh từ cá, các loại hạt, quả bơ... vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng.

Một số nghiên cũng chỉ ra rằng, bổ sung 1 thìa bơ ghee mỗi ngày giúp bạn có làn da khỏe mạnh, cơ thể săn chắc và cung cấp năng lượng cho những buổi sáng mùa Đông.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cần biết lối sống cũng ảnh hưởng nhiều đến hệ miễn dịch. Thức khuya, làm việc vào ban đêm, ăn uống thất thường… là những thói quen xấu khiến bạn thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi. Thiếu ngủ về đêm, ngủ nhiều vào ban ngày có thể ảnh hưởng đến nhịp sinh học, do đó ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm