Tăng cường miễn dịch vào mùa Đông cho trẻ bằng món cháo bí đỏ

Hương vị thơm, ngọt dịu của bí đỏ hòa với vị ngọt của thịt heo sẽ kích thích khẩu vị ăn của bé

Vịt nấu chao bù năng lượng sau một ngày bận rộn

Cách nấu cháo trai bổ dưỡng cho cả nhà

Thịt lợn rán sốt mật ong ngon cơm, nhậu đã!

Đậm đà ngon cơm với thịt lợn chiên tỏi kiểu Thái

Bí đỏ là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và muối khoáng, có nhiều tác dụng như: Hỗ trợ thị lực, tốt cho xương. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch và huyết áp, giàu chất xơ, làm giảm lượng cholesterol, tốt cho não bộ, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, bí đỏ có vị ngọt, mùi thơm mát nên các bé thường rất thích ăn.

Cách nấu cháo bí đỏ thịt heo:

Nguyên liệu:

- Gạo: 50gr

- Bí đỏ: 50gr

- Thịt heo: 30gr chọn phần thịt thăn

- Dầu gấc: 1 thìa cà phê

- Nước mắm, hành lá.

Thực hiện:

Bước 1: Thịt heo rửa sạch, thái lát mỏng, sau đó băm nhỏ. Ướp cùng 1/2 thìa cà phê nước mắm, cho thêm khoảng 3 thìa nước lọc vào bát thịt xay, đánh nhuyễn. Cách này giúp cho thịt băm mềm hơn và khi cho vào cháo sẽ không bị vón cục. Bí đỏ gọt vỏ, xay nhuyễn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Gạo vo sạch.

Bước 2: Cho gạo và nước theo công thức 1 : 5 tức là 1 phần gạo và 5 phần nước vào nồi và ninh cho đến khi cháo chín nhừ. 

Bước 3: Tiếp theo, cho thịt đã ướp, bí đỏ vào nồi cháo và khuấy đều. Đun khoảng 10 đến 15 phút cho bí và thịt chín mềm. Bạn dùng thìa đánh cho bí nhuyễn với cháo hoặc có thể xay qua để giúp cháo nhuyễn hơn sau đó cho 1 thìa dầu gấc, hành lá xắt nhỏ vào và tắt bếp. Trong quá trình nấu, bạn nêm thêm chút nước mắm nhưng chú ý cho nhạt hơn khẩu vị của bạn 1 chút để phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. 

Vậy là món cháo thịt heo bí đỏ dành cho bé đã xong rồi, bạn múc ra bát, cho bé ăn khi cháo còn ấm. Hương vị thơm, ngọt dịu của bí đỏ hòa với vị ngọt của thịt heo, màu sắc của bát cháo cũng thật đẹp và bắt mắt chắc chắn sẽ hấp dẫn các bé.

Chúc các mẹ thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng