5 thói quen buổi sáng khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Những thói quen hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân

Học ngay cách giảm cân hiệu quả bằng quế

Uống giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

Tại sao việc giảm cân lại quan trọng với tình trạng kháng insulin?

6 lợi ích của việc giảm cân đối với người bệnh đái tháo đường

1. Ngủ quá nhiều

Thiếu ngủ hoặc ngủ quá ít đã được chứng minh là thúc đẩy việc sản sinh hormone cortisol (hormone căng thẳng) của cơ thể, làm tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới được đăng tải trên Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ đã cho thấy, ngủ trên 10 tiếng mỗi đêm có thể khiến chỉ số khối của cơ thể (BMI) cao hơn. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà các bác sỹ khuyên chúng ta nên ngủ từ 7 – 9 tiếng mỗi ngày.

2. Ít tiếp xúc với ánh sáng

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí PLOS One của Mỹ cho thấy, bước sóng ánh sáng xanh trong ánh nắng mặt trời vào buổi sáng có thể tác động tới quá trình trao đổi chất, sự thèm ăn và chất béo trong cơ thể. Chỉ cần tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 20 – 30 phút mỗi buổi sáng cũng có thể ảnh hưởng tới chỉ số khối cơ thể của bạn.

3. Không dọn giường của bạn

Không dọn giường ngủ cũng có thể ảnh hưởng tới cân nặng

Nghe có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên đó là sự thật. Một nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, việc dọn giường cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Một giấc ngủ ngon là yếu tố quan trọng giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể.

4. Không quan tâm đến cân nặng của mình

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Corell, Mỹ đã chứng minh rằng, việc thực hiện cân trọng lượng hàng ngày có thể có tác dụng thúc đẩy việc giảm cân. Thời gian tốt nhất để thực hiện điều này là vào buổi sáng trước khi ăn hay uống bất cứ thứ gì.

5. Bỏ hoặc ăn sáng quá ít

Nhịn ăn sáng là sai lầm khiến bạn không thể giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sáng sẽ cắt giảm lượng calorie nạp vào cơ thể khiến việc giảm cân được hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm vì khi không ăn sáng bạn sẽ cảm thấy đói, mệt mỏi và ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối. Chính vì vậy việc làm này đôi khi còn gây phản tác dụng vì cơ thể không sử dụng hết chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv, Israel cho thấy, một bữa sáng cân bằng chứa khoảng 600 calorie gồm các thành phần protein, carbohydrate, rau xanh… sẽ giúp cho việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp