Tân Đại sứ Mỹ lần đầu tiên tham gia hiến máu tại Việt Nam

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink tham gia hiến máu tình nguyện tại Đại sứ quán Mỹ

Sau lời kêu gọi, hàng trăm người nhóm máu O đã tham gia hiến máu

Trái tim tình nguyện 2017: 5.000 người tham gia, 2.500 người sẽ hiến máu

Nghĩa tình mùa Thu 2017: Hành trình 10 năm hiến máu vì sức khỏe cộng đồng!

Hiến máu nhân đạo: Thành phần nào của máu sẽ được sử dụng?

Ngày hiến máu thế giới 2017: Cùng tìm hiểu quy trình hiến máu

Sự kiện này nằm trong lễ khai mạc Ngày hội Hiến máu thường niên lần thứ 7 của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức với chủ đề “Trao tặng Quà Tết - Món quà của cuộc sống”.

Đại sứ Kritenbrink chia sẻ: Thông qua hoạt động hiến máu đầy ý nghĩa, Mỹ muốn thể hiện tình hữu nghị, sự hợp tác và sẻ chia giữa nhân dân Mỹ và nhân dân Việt Nam. Đặc biệt trong dịp nghỉ Tết cổ truyền, số người hiến máu và lượng máu hiến thường suy giảm nên Đại sứ quán Mỹ muốn đóng góp một phần nhỏ bé cho đất nước Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tình nguyện ở Việt Nam, kể từ khi nhậm chức từ tháng 11/2017. 

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Kritenbrink cho biết: “Chúng tôi cảm thấy đặc biệt khích lệ, khi chứng kiến rất nhiều nhân viên của Sứ Quán cùng gia đình cũng như các em học sinh, sinh viên ghé thăm Trung Tâm Hoa Kỳ và nhiều người khác ở khắp nơi Hà Nội chung tay cùng chúng tôi trao tặng "Món quà Cuộc sống" bằng việc tham gia hiến máu”.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink cùng ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chụp ảnh lưu niệm

Ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện hiến máu tình nguyện tổ chức tại Đại sứ quán Mỹ. Ông cho rằng, điều này thể hiện các cơ quan nước ngoài đóng tại địa bàn Việt Nam hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện và hướng tới mục tiêu bền vững hơn trong tương lai, cũng như góp phần tuyên truyền cho cộng đồng về tầm quan trọng của hoạt động này.

Đại sứ quán Mỹ và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đặt mục tiêu sẽ có 250 người tham gia sự kiện hiến máu tình nguyện năm nay, vượt con số 217 người của năm ngoái.

Từ Chương trình Hiến máu Quốc gia bắt đầu triển khai năm 2001, Việt Nam đã không ngừng phát triển trong việc gia tăng lượng máu dự trữ từ nguồn máu hiến tự nguyện. Năm 2016, Việt Nam thu được hơn 1,2 triệu đơn vị máu trong đó 98% lượng máu thu được là từ các hoạt động hiến tặng. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tới năm 2018 Việt Nam sẽ cần 1,8 triệu đơn vị máu để đáp ứng được nhu cầu hiện tại.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn