Tắm xông hơi khô để giảm nguy cơ đột quỵ: Nên hay không?

Tắm xông hơi khô đúng cách giúp ích rất nhiều cho người có nguy cơ bị đột quỵ

7 dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo đột quỵ - Đọc ngay kẻo lỡ

Gifographic: Cảm giác đột quỵ thực sự như thế nào?

Sau cơn đột quỵ, bệnh nhân cảm thấy như thế nào?

Nguyên nhân gây đột quỵ ở tuổi teen

Tắm xông hơi khô giúp giảm nguy cơ mắc đột quỵ

Lần đầu tiên, các nhà khoa học từ Đại học Bristol (Anh) đã xem xét tác động tiềm ẩn của tắm xông hơi khô đối với đột quỵ. Theo đó, nghiên cứu được thực hiện kéo dài 15 năm trên 1.628 người tham gia, tuổi thọ trung bình là 63 và không ai có tiền sử đột quỵ.

Mỗi tình nguyện viên được hỏi về số lần họ tắm xông hơi khô và một loạt các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến nguy cơ đột quỵ, chẳng hạn như uống rượu, nồng độ cholesterol, hoạt động thể chất và huyết áp.

Kết quả đã được công bố mới đây trên Tạp chí Neurology cho thấy: Trong suốt 15 năm, có 155 người bị đột quỵ; Những người tắm xông hơi khô 1 lần/tuần có tỷ lệ bị đột quỵ là 8,1/1.000 người/năm; Những người tắm xông hơi khô từ 2 - 3 lần/tuần có tỷ lệ đột quỵ là 7,4/1.000 người/năm; Những người tắm xông hơi khô từ 4 - 7 lần/tuần, tỷ lệ giảm xuống còn 2,8.

Tắm xông hơi khô có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nói cách khác, những người tắm xông hơi khô từ 4 - 7 lần/tuần có khả năng bị đột quỵ ít hơn 60% so với những người chỉ được tắm xông hơi khô 1 lần/tuần.

Ngay cả sau khi xem xét các yếu tố nguy cơ khác, chẳng hạn như mức độ hút thuốc và cholesterol, kết quả này vẫn được giữ nguyên.

TS. Setor K. Kunutsor, tác giả chính của nghiên cứu này nhận định: “Không chỉ là phương pháp giúp chúng ta thư giãn và giải trí, tắm xông hơi khô rõ ràng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mạch máu, cụ thể là giúp hạ huyết áp, từ đó làm giảm nguy cơ đột quỵ”.

Tuy nhiên, nghiên cứu này mới chỉ quan sát mối liên hệ giữa tần suất tắm xông hơi khô và nguy cơ đột quỵ. Trong thực tế, những người thường xuyên tắm xông hơi khô đều là những người có điều kiện tài chính tốt, nhiều thời gian rảnh rỗi. Còn những người ít tới phòng tắm xông hơi khô có thể cuộc sống bận rộn, từ đó dẫn đến căng thẳng - nguyên nhân phổ biến làm tăng nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu chuyên sâu để khẳng định thêm vai trò của tắm xông hơi khô với việc giảm nguy cơ đột quỵ.

Hơn nữa, tắm xông hơi khô không hẳn đã an toàn tuyệt đối. Những người đã trải qua cơn đau tim, bị đau ngực, huyết áp thấp… cần thận trọng khi tắm xông hơi khô.

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa enzyme nattokinase - bí kíp bỏ túi giúp phòng ngừa đột quỵ

Trong khi chờ đợi những nghiên cứu chuyên sâu để khẳng định vai trò của tắm xông hơi khô với việc giảm nguy cơ đột quỵ thì tại Việt Nam hiện nay, giới chuyên gia khuyên mọi người nên chủ động phòng ngừa bằng cách dùng sản phẩm thảo dược có thành phần là enzyme nattokinase, chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ não, khắc phục các di chứng của nó một cách hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát.

Để không phải lo lắng về cơn đột quỵ, mỗi người nên thiết lập một lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, kiểm tra sức khỏe định kỳ, không hút thuốc, uống bia rượu… và đừng quên duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa enzyme nattokinase mỗi ngày!

Biết Tuốt H+

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Giúp phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng

Đột quỵ não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% trường hợp đột quỵ não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng.

XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp