Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Tâm trạng lâng lâng, bất an lo lắng phải làm gì?

Đăng bởi: Anh Nguyên16/12/2016 15:47

Health+ | Thay đổi tâm trạng, căng thẳng, lo lắng không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, mối quan hệ của bạn mà đôi khi còn tác động tới những người xung quanh.

Chuyên đề : Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Tâm trạng lâng lâng, bất an lo lắng phải làm gì?

Cáu gắt vô cớ, bực bội... do sụt giảm hormone nội tiết tố

Bốc hỏa, nóng bừng, cáu gắt vô cớ là do... gene?

4 triệu chứng dễ khiến phụ nữ 35+ phát điên

Hay cáu gắt, mất ham muốn yêu có phải mãn kinh sớm?

Vạch trần thủ phạm khiến phụ nữ bốc hỏa, cáu gắt cả ngày

Thay đổi tâm trạng, tâm trạng lâng lâng có nguyên nhân từ sự sụt giảm hormone nội tiết tố bên trong cơ thể. Vì thế, đây là triệu chứng thường gặp trong thời kỳ mãn kinh, cùng với bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, tăng cân. Bốc hỏa, đồ mồ hôi đêm có thể dẫn đến mất ngủ, thiếu ngủ, làm tăng sự mệt mỏi và cáu gắt vào ban ngày. 

Tâm trạng lâng lâng, cáu gắt vô cớ phải làm thế nào?

Lối sống không lành mạnh có thể khiến sự mất cân bằng nội tiết tố trở nên tồi tệ hoặc kéo dài hơn, làm tăng những bất an, lo lắng, căng thẳng và cáu gắt. Bạn có thể thử áp dụng những "chiêu" đơn giản như dưới đây:

Uống đủ nước

Mất nước không chỉ khiến bạn cáu kỉnh hơn mà nó còn làm tăng sự rối loạn hormone. Uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Tâm trạng lâng lâng, bất an lo lắng phải làm gì? - Ảnh 1Uống đủ nước làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp bạn khỏe mạnh hơn

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng để duy trì mức độ hormone. Đôi khi, những lo âu của bạn chỉ đơn giản là cơ thể đang phản ứng lại với sự thiếu đường. Ăn những bữa ăn nhỏ, giàu dinh dưỡng sẽ giúp giảm căng thẳng, bất an và lo lắng.

Tập thể dục đều đặn

Lười vận động làm tăng nguy cơ mất cân bằng hormone nội tiết tố. Để giảm những suy nghĩ tiêu cực, tâm trạng bất an, nên cố gắng tập thể dục khoảng 30 phút/lần, 5 lần/tuần. Tuy nhiên, điều quan trọng là tập thể dục điều độ, vì tập quá nhiều cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đừng quá nóng vội

Những bất an, lo lắng có thể được cải thiện dần dần, bởi vậy, bạn hãy cho mình thời gian, đừng quá nôn nóng. Cố gắng duy trì những thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn ổn định tâm trạng, thoải mái và vui vẻ hơn.

Hãy đi khám nếu thấy những triệu chứng căng thẳng, lo âu, tâm trạng lâng lâng, cáu gắt vô cớ... ngày càng trầm trọng. Có thể bác sỹ sẽ kê đơn hormone thay thế dạng thuốc để điều trị. 

Vân An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Bổ sung nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng (liệu pháp hormone từ thiên nhiên) sẽ giúp hỗ trợ cân bằng "cội nguồn" nội tiết tố nữ, từ đó giúp giảm các triệu chứng khó chịu mà rối loạn nội tiết tố gây ra.

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố

Tâm trạng lâng lâng, bất an lo lắng phải làm gì? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm