Tầm soát đái tháo đường miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai tổ chức thử đường máu miễn phí

6 lợi ích của việc giảm cân đối với người bệnh đái tháo đường

Bác sỹ tự nhiên thay đổi thuốc đái tháo đường của bạn: Bệnh đã nặng?

Rượu vang đỏ giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch đái tháo đường

Muốn trẻ không bị đái tháo đường type1: Hãy quan tâm tới omega-3

Bên cạnh thử đường máu mao mạch miễn phí, người dân tham gia buổi sinh hoạt này sẽ được phát tài liệu bài giảng, được nghe trực tiếp bác sỹ Khoa Nội tiết và khoa Mắt trình bày bài giảng. Đồng thời được đặt câu hỏi, thảo luận các vấn đề liên quan đến bệnh đái tháo đường, đố vui có thưởng, và được tham gia hoạt động Yoga cười.

Đối tượng tham gia là tất cả bệnh nhân đái tháo đường hoặc có người thân mắc đái tháo đường, có mong muốn tìm hiểu về bệnh, cách phát hiện sớm các biến chứng mạn tính do đái tháo đường. Chương trình sẽ được tổ chức vào lúc 7h30 phút, ngày 13/5 (thứ 7) tại Hội trường tầng 2 nhà Việt Nhật (nhà P), Bệnh viện Bạch Mai. Để đăng ký tham gia chương trình, người dân có thể liên hệ số điện thoại 0975 393 939 (bác sỹ Mai) vào khoảng 8h – 11h30 và 14h – 16h30 các ngày trong tuần.

Theo các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh đái tháo đường đang ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn là gánh nặng về kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Trong quá trình tiến triển bệnh đái tháo đường có thể gây ra nhiều biến chứng về mắt. Một trong số chúng có thể kể đến như bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể, glocom... Đây cũng được xem là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người bệnh tiểu đường.

Đường máu tăng cao kéo dài do thiếu hụt insulin hoặc insulin làm việc không hiệu quả có thể làm tổn thương các mạch máu nhỏ (vi mạch). Trong khi đó mắt được nuôi dưỡng là nhờ các mạch máu nhỏ này. Đồng thời khi đường huyết tăng cao có xu hướng kéo nước vào lòng mạch để pha loãng nồng độ đường gây xuất huyết, phù nề tổn thương hệ mạch máu võng mạc, thủy tinh thể, làm suy giảm thị lựcTuy nhiên, những triệu chứng này diễn ra âm thầm nên đa phần người bệnh lại không nhận biết được mình đang gặp phải biến chứng đái tháo đường nếu không được thăm khám định kỳ chuyên khoa mắt theo hướng dẫn của thầy thuốc hoặc chỉ nghĩ đơn thuần là do tuổi già hoặc các bệnh khác.

Trần Lưu H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết