Tầm quan trọng của việc bổ sung sắt trong thời kỳ mang thai

Sắt là dưỡng chất có vai trò quan trọng đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Bị đái tháo đường thai kỳ tập thể dục có an toàn?

Làm thế nào để ngủ ngon hơn khi mang thai?

Bà bầu có cần bổ sung calci khi đã dùng vitamin tổng hợp?

Bà bầu bị cúm có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi

Sắt là thành phần cơ bản của máu: Sắt giúp cơ thể tạo ra hemoglobin, một thành phần chính của máu. Trong thời kỳ mang thai, cơ thể bà bầu cần nhiều máu hơn bình thường. Do đó, bà bầu cần bổ sung sắt để ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi.

Sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch: Sắt giúp tăng cường và xây dựng hệ miễn dịch cho cả bà bầu và thai nhi. Hệ miễn dịch khỏe mạnh không chỉ giúp bà bầu ngăn ngừa bệnh tật mà còn đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Sắt cần thiết cho việc sản xuất enzyme: Sắt được sử dụng để sản xuất các enzyme quan trọng trong cơ thể của chúng ta.

Sắt giúp tăng cường các mô liên kết: Sắt được sử dụng để tổng hợp một loại protein gọi là myoglobin, giúp cung cấp oxy cho cơ và các mô liên kết khác.

Thai nhi cần sắt trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ: Thai nhi sử dụng sắt trong máu của bà bầu để tạo cơ bắp và tổng hợp các protein khác. Đây là lý do tại sao các bác sỹ khuyên bà bầu nên tăng liều lượng sắt vào thời điểm này.

Sắt giúp giảm nguy cơ biến chứng: Khi có đủ lượng sắt trong máu thì nguy cơ biến chứng thai kỳ cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Sắt cũng làm giảm nguy cơ sinh non và các biến chứng khác trong khi sinh.

Sắt cần thiết để trẻ khỏe mạnh: Sắt giúp trẻ phát triển các cơ quan nội tạng và giúp các cơ quan này hoạt động bình thường. Khi thai nhi nhận đủ sắt sẽ phát triển bình thường và sẽ có trọng lượng khỏe mạnh sau khi sinh.

Sắt cần thiết để bà bầu hồi phục nhanh: Sắt là dưỡng chất quan trọng giúp chữa lành và hồi phục chức năng của các cơ quan trong cơ thể nhanh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng