Tầm nhìn trung tâm bị mờ mắc bệnh gì?

Thoái hóa điểm vàng là căn bệnh khiến mắt mất khả năng nhìn chi tiết ở vùng trung tâm thị giác

Có thể bổ sung thực phẩm chứa carotenoid để mắt luôn sáng khỏe?

Tự kiểm tra thoái hóa điểm vàng tại nhà trong 60 giây

Làm thế nào để phòng ngừa thoái hóa điểm vàng?

Mờ mắt do tăng huyết áp có điều trị được không?

Trả lời:
Với biểu hiện mắt bị mờ không nhìn rõ vật vùng trung tâm, có thể bác đang bị thoái hóa điểm vàng. Đây là căn bệnh khiến mắt mất khả năng nhìn chi tiết ở vùng trung tâm thị giác, làm phần chính giữa hình ảnh bị méo mó, biến dạng. Với tình trạng mắt như hiện nay, bác nên đến chuyên khoa mắt của các bệnh viện uy tín thăm khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 
Võng mạc là cơ quan có nhiệm vụ tiếp nhận ánh sáng, sau đó chuyển qua dây thần kinh thị giác lên não để phân tích. Điểm vàng nằm trên võng mạc, có nhiệm vụ giúp chúng ta có thể nhìn rõ ràng, sắc nét chi tiết, màu sắc của hình ảnh. Thoái hóa điểm vàng là tình trạng xảy ra khi mà các mạch máu nuôi dưỡng điểm vàng bị tổn thương, chúng có thể bị phình to, hoặc tăng sinh các mạch máu bất thường, nhưng những mạch máu này lại rất dễ nứt, vỡ.
Thoái hóa điểm vàng thường tiến triển chậm qua một thời gian dài, không gây đau đớn nên người bệnh thường chỉ phát hiện ra khi đã ở giai đoạn nặng. Hiện nay để điều trị căn bệnh này, chưa có một loại thuốc hay phương pháp nào điều trị triệt để, do vậy người bệnh cần học cách chung sống cùng bệnh suốt đời.
Để làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn có thể dẫn đến mù lòa, bác nên bổ sung dinh dưỡng cho mắt với một số vitamin và nguyên tố vi lượng chống oxy hóa và chăm sóc mắt thích hợp. Bác cũng có thể tham khảo sử dụng thêm những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang để làm chậm lại quá trình thoái hóa. Theo chúng tôi được biết, các chất chống oxy hóa trong các sản phẩm này có thể được thẩm thấu qua các mô thần kinh vào trong mắt, có vai trò dọn dẹp các gốc tự do ngăn ngừa quá trình oxy hóa mắt, do đó sẽ bảo vệ mắt luôn sáng khỏe tự nhiên. 
Chúc bác luôn mạnh khỏe.
DS. Thu Hường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị