Tạm giữ lô hàng nghi ngờ chứa lá Khát để sản xuất ma túy đá

Bóc dỡ các lô hàng để kiểm tra.

Hà Nội: Đế dép cao su chứa đầy ma túy dạng thảo mộc

Giấu ma tuý "đá" trong... quần lót

Bình mới rượu cũ: Ma tuý đá Molly

Ma tuý đá tấn công tất cả các trường học (?!)

Qua rà soát, phát hiện 03 lô hàng nghi vấn có chứa hàng cấm được vận chuyển từ Kenya về sân bay quốc tế Nội Bài. Kết quả kiểm tra khám xét phát hiện, lô hàng đầu tiên là hàng hóa thuộc vận đơn 7062919451, gồm 2 thùng bên ngoài bọc nylon (PE), bên trong mỗi thùng carton chứa 18 túi nylon màu xanh đựng lá khô (nghi là lá Khát dùng để sản xuất ma túy đá), có tổng trọng lượng 2 thùng carton chứa 68,4kg.

Lô hàng tiếp theo là hàng hóa thuộc vận đơn số 70625431851, gồm 7 va ly bên trong các va ly là 31 bọc giấy bạc chứa lá khô (nghi là lá Khát), có tổng trọng lượng 114,4kg.

Lá khô nghi ngờ là lá Khát dùng để sản xuất ma túy đá
Ngoài ra, hàng hóa thuộc vận đơn 176-67987684 gồm 4 kiện hàng khai báo trên vận đơn là văn phòng phẩm, nhưng đều chứa vẩy tê tê.
Vẩy tê tê

Hiện cả 3 vụ việc đã được lực lượng chức năng lấy mẫu để giám định và tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Tổng cục Hải quan, đây là một trong những kết quả phối hợp giữa Tổng cục Hải quan và Thanh tra Chính phủ nhằm tăng cường hiệu quả công tác phòng chống buôn lậu tại các cửa khẩu trọng điểm trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội