Mặt nạ phục hồi làn da cháy nắng

Hãy tạm biệt làn da cháy nắng bằng những loại mặt nạ đơn giản

Chăm sóc da bị cháy nắng mùa hè

"Giải quyết" các vết da cháy nắng

Tự tin khoe lưng trần nhờ 5 loại mặt nạ trị mụn tự chế

3 loại mặt nạ đẹp da, mát lạnh ngày hè

Nước ép dưa leo, nước hoa hồng và chanh

Nước chanh có công dụng tẩy trắng da, làm mờ dần vùng da tối màu do cháy nắng. Trong khi đó, nước hoa hồng và dưa leo lại làm mát da. Hòa nước hoa hồng với nước ép dưa leo, cho thêm một ít nước chanh và thoa chúng lên da mỗi ngày một lần để giảm vết thâm sạm. 

Những người da thường xuyên bị cháy nắng có thể có nguy cơ mắc ung thư da nhiều hơn những người bình thường.

Mật ong và nước chanh

Sự kết hợp giữa chanh và mật ong mang lại tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện màu sắc cho da. Ngoài ra mặt nạ mật ong và chanh còn có tác dụng trong việc trị mụn rất hiệu quả. Trộn khoảng 30ml mật ong với vài giọt nước chanh và thoa lên những chỗ da bị sạm từ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Sau khi thoa vài phút, bạn rửa lại bằng nước lạnh. 

Sữa chua và bột nghệ

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp giữ gìn vóc dán cân đối, thon gọn mà còn chữa da bị cháy nắng rất hiệu quả. Chỉ cần một hộp sữa chua không đường đắp lên vùng da bị cháy nắng hoặc trộn sữa chua với một ít bột nghệ làm mặt nạ đắp lên da cũng làm những vết cháy nắng biến mất nhanh chóng.

Lòng trắng trứng

Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng. Với phương pháp này, bạn cần tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên da, chờ cho tới khi lòng trắng trứng khô và rửa lại bằng nước ấm.

Lòng trắng trúng có tác dụng làm dịu làn da cháy nắng

Sữa bột và mật ong

Chuẩn bị một lượng sữa bột và nước chanh tương đương nhau, cùng với một ít dầu hạnh nhân và mật ong. Trộn đều chúng và thoa lên những chỗ bị sạm do cháy nắng trong khoảng 20 phút. Phần hỗn hợp mặt nạ còn thừa, bạn có thể cho vào tủ lạnh và dùng dần trong vòng 1 tuần. Nếu có thời gian, bạn nên đắp loại mặt nạ này 3 lần/1 tuần để đẩy nhanh tốc độ phục hồi của da.

Trà xanh

Trà xanh không những có tác dụng bài thải sắc tố đen trong da, mà nó còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống ung thư da… Do đó, trà xanh cũng là một bí quyết rất hiệu quả để khôi phục làn da cháy nắng. Bạn có thể sử dụng nước trà đặc để phun hoặc thoa lên vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, cũng có thể dùng trà xanh để pha với nước tắm. Cách này vừa có tác dụng chữa trị cho làn da cháy nắng đồng thời giúp giải tỏa căng thẳng.

Trà xanh có tác dụng bài thải sắc tố đen trong da

Bột ngô

Nếu da bạn thuộc loại da dầu, hãy sử dụng bột ngô để làm mềm da khi bị cháy nắng. Trộn bột ngô với nước thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Với da toàn thân, bạn có thể trộn bột ngô với muối hòa vào nước tắm, ngâm mình trong đó, da sẽ phục hồi rất nhanh chóng. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp