Taken 3: Dù bị giới phê bình "chém" vẫn thắng lớn

Taken 3 là tập cuối cùng của series phim Taken (Cưỡng đoạt)

Quả Cầu Vàng 2015: Hàng loạt sao....mặc xấu

Boyhood thắng lớn ở Quả Cầu Vàng 2015

Đêm ở Viện Bảo tàng 3 - "kết thúc" không bao giờ là thất vọng!

The Hobbit 3: Battle of The Five Armies - Lời tạm biệt thứ 2

Là tập cuối cùng trong series, Taken 3 đã làm tương đối tốt nhiệm vụ của mình khi leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Box Office dễ dàng, cho dù doanh thu sụt giảm so với phần trước.

Xuất phát điểm là một bộ phim độc lập kinh phí trung bình thấp nhưng Taken (tựa Việt: Cưỡng đoạt) đã thành công vang dội ở khía cạnh thương mại hồi năm 2009 khi mang về tới 226,8 triệu USD (~4,486 tỷ đồng) trên toàn thế giới. Kể từ đó, loạt phim Taken đã trở thành thương hiệu ở thể loại ly kỳ / hành động và đưa tên tuổi của nam diễn viên Liam Neeson lên một tầm cao mới.

Loạt phim "Taken" đã đưa tên tuổi của nam diễn viên Liam Neeson lên tầm cao mới

Taken 3 đã dành vị trí đầu bảng với doanh thu phòng vé cuối tuần ở mốc 40,4 triệu USD, giảm 18% doanh thu so với phần trước (phần 2 trong tuần đầu ra mắt năm 2012 đạt mốc 49,5 triệu USD). Tuy nhiên, đây vẫn là mức lợi nhuận khả thi vì gặp một số yếu tố bất lợi. Đầu tiên là thời điểm phát hành vào ngay đầu tháng 01/2015 rõ ràng không thuận lợi. Thứ hai là chất lượng của serie ngày càng sụt giảm theo từng tập, đặc biệt là Taken 3 bị giới phê bình “chém” kịch liệt. Tuy phần này có hay hơn phần 2 nhưng vẫn không thể so sánh với phần đầu tiên cho chính Luc Besson đạo diễn.

Cùng với lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa diễn ra và lễ công bố đề cử giải Oscar sẽ diễn ra vào sáng thứ năm tới (15/1/2015), dự kiến số người đến rạp sẽ nhiều hơn và dự kiến doanh thu phim sẽ tăng thêm vào cuối tuần này.

Đáng lưu ý trong bảng xếp hạng Weekend Box Office là sự nhảy vọt của phim Selma, khi từ vị trí 22 trước đó lên xếp thứ 2 trong tuần này, dành ngôi á quân một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, với doanh thu tuần rồi không khả quan, chỉ ở mức 11,2 triệu USD thực sự đã gây thất vọng cho hãng Paramount.

Poster phim "Selma"

Cùng lượt qua bảng xếp hạng của Weekend Box Office tuần qua:

1. "Taken 3": 40,4 triệu USD.

2. "Selma": 11,2 triệu USD.

3. "Into the Woods": 9,7 triệu USD.

4. "The Hobbit: The Battle of the Five Armies": 9,4 triệu USD.

5. "Unbroken": 8,7 triệu USD.

6. "The Imitation Game": 7,6 triệu USD.

7. "Night at the Museum: Secret of the Tomb" (Đêm ở Viện Bảo tàng 3):  6,7 triệu USD.

8. "Annie": 4,9 triệu USD.

9. "The Woman in Black 2: Angel of Death": 4,8 triệu USD.

10. "The Hunger Games: Mockingjay - Part 1": 3,7 triệu USD.

Link H+ (theo Movie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa