Tài xế grap "bỏ việc" để hiến máu cứu người tại Xuân hồng 2018

Tài xế grap tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018

Lễ hội Xuân hồng 2018 khác biệt gì so với những năm trước?

Tiếp nhận hơn 9.300 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2017

Lễ hội Xuân Hồng 2017: Hành trình 10 năm "Trao đời sự sống"

Lễ hội Xuân Hồng 2017 sẽ tiếp nhận khoảng 9.000 đơn vị máu?

Trao đổi với phóng viên khi đang ngồi hiến máu, tài xế Trần Đức Cảnh cho biết: "Mình vừa chở khách qua khu vực này thì thấy mọi người tham gia rất đông và vui nên dù lúc lúc đó tổng đài báo có khách nhưng mình đã không nhận chuyến mà vào tham gia hiến máu luôn". Được biết, đây là lần thứ 3 tài xế này tham gia hiến máu tình nguyện. "Với suy nghĩ cứu được một mạng người hơn xây 7 tòa tháp nên mình muốn góp một phần nhỏ để có thể cứu sống nhiều người bệnh hơn", Đức Cảnh chia sẻ.

Sáng 10/3, lễ khai mạc chính thức Lễ hội Xuân hồng 2018 đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là chương trình do Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội tổ chức. Chương trình được diễn ra liên tục trong một tuần (từ ngày 3 - 11/3).

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đánh trống khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2018

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương cho biết, mặc dù lượng máu dự trữ cho dịp Tết năm nay được chuẩn bị tốt nhưng nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện vẫn quá cao nên đã xảy ra tình trạng khan hiếm máu sau Tết. Chính vì vây, Lễ hội Xuân hồng vẫn là giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng này. Lễ hội Xuân hồng đã thay đổi quan niệm của các tầng lớp nhân dân về hiến máu đầu năm và hình thành nét đẹp hiến máu đầu Xuân của mỗi người dân sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội.

Đánh giá về hiệu quả của Lễ hội Xuân hồng, GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: "Lễ hội Xuân Hồng đã tạo nên dấu ấn đặc biệt riêng bởi đã thu hút hàng vạn người tới tham dự và hiến máu. Nhờ đó, ngành Y tế đã đảm bảo được nguồn máu an toàn cho cấp cứu, điều trị và triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại, góp phần đảm bảo cho người dân trên mọi miền Tổ quốc được hượng sự công bằng trong dịch vụ truyền máu về cả số lượng và chất lượng".

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến tặng hoa và thăm hỏi người hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Xuân hồng 2018 dự kiến thu hút 15.000 người đến tham dự và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu. Bên cạnh chương trình hiến máu, Lễ hội Xuân hồng năm nay có nhiều chương trình ý nghĩa và hấp dẫn như: Đi bộ cổ động hiến máu, tặng quà cho bệnh nhân, hội trại, nhạc hội “Xuân yêu thương”, Lời muốn nói, cuộc thi nhảy “Xuân hồng Battle V11”.

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008. Lễ hội đã góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, thay đổi quan điểm hiến máu đầu xuân. Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 60.300 đơn vị máu.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn