Tại sao sau khi sex, bạn không nên mặc đồ lót?

Sau khi sex, bạn nên làm gì?

Điều gì xảy ra nếu bạn không thay đồ lót mỗi ngày?

Muốn chàng không mất cảm giác, các nàng hãy dùng bao cao su!

8 thực phẩm giúp bạn kéo dài "cuộc yêu"

Bị khô âm đạo thì sex thế nào?

Đi vệ sinh

Bác sỹ Twogood nói rằng, ngay cả khi bàng quang của bạn không đầy, bạn cũng nên cố đi tiểu. Dòng nước tiểu sẽ giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo, mang vi khuẩn ra khỏi cơ thể bạn. Nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra khi vi khuẩn sống trong âm đạo hoặc ruột già vô tình bị đẩy vào niệu đạo khi quan hệ tình dục. 

Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục đặc biệt quan trọng nếu bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Đi tiểu sau khi sex, dù chỉ mất 2 phút thôi, nhưng cũng giúp giảm tỷ lệ bị đau và có máu trong nước tiểu do nhiễm trùng.

Lau khô vùng kín

Sau khi làm chuyện ấy, bạn hãy nhớ dùng khăn hoặc giấy lau sạch vùng kín. Tiến sỹ Twogood cho biết, vi khuẩn và nấm men phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Nếu không lau khô vùng kín sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.

Tiến sỹ Twogood nói: "Cần phải tránh để vùng âm đạo ẩm ướt, đặc biệt đối với những phụ nữ dễ bị nhiễm nấm. Không cần lau quá sạch, chùi quá mạnh, bạn chỉ cần thấm khô. Nếu muốn sạch hơn, hãy rửa bằng nước sạch và xà phòng".

Nhưng lưu ý không dùng xà phòng thơm hoặc có chất tẩy rửa mạnh. Tiến sỹ Twogood cho biết: "Âm đạo sẽ tiết dịch và môi trường acid bên trong âm đạo sẽ làm sạch chính nó".

Mặc quần áo mà không mặc đồ lót

Nếu bạn không muốn đi ngủ mà không mặc quần áo, hãy mặc áo choàng ngủ hoặc quần áo ngủ mà không mặc đồ lót. Chỉ cần mặc đồ lót chật cho đến sáng là bạn đã tạo cơ hội cho nấm men phát triển.

"Đừng mặc đồ lót", bác sỹ Twogood cảnh báo. Để vùng kín thoáng sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm nấm hoặc ngứa ngáy. 

Hãy lắng nghe cơ thể sau khi quan hệ tình dục, và lưu ý đến bất kỳ sự khó chịu nào như ngứa ngáy, đau hoặc chảy máu. Tùy thuộc vào thời gian các triệu chứng kéo dài hoặc nếu có lý do để lo lắng - kiểu như bạn đã quên dùng bao cao su, lo sợ bệnh lây nhiễm qua đường tình dục - hãy đi khám.
An An H+ (Theo health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn