Tại sao nam giới bị suy giảm testosterone lại khó giảm cân?

Tỷ lệ giảm cân thất bại khá cao ở nam giới suy giảm testosterone

Bệnh nào hay gặp khi quan hệ tình dục không an toàn?

Sai lầm phổ biến khi "yêu" bằng miệng

Thiếu kẽm gây rối loạn cương dương

5 thứ tuyệt đối không được dùng làm chất bôi trơn khi làm "chuyện ấy"

Trên thực tế, hormone testosterone đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới có nồng độ thấp testosterone có tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn nam giới có nồng độ testosterone khỏe mạnh.

Trong một nghiên cứu với sự tham gia của những bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt, các nhà khoa học nhận thấy rằng những nam giới dùng thuốc ức chế testosterone khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt đã tăng cân và tăng lượng mỡ cơ thể một cách nhanh chóng.

Vậy, tại sao điều này lại xảy ra?

Hiện nguyên nhân chính xác giữa mối liên hệ về trọng lượng và nồng độ testosterone vẫn đang được các nhà khoa học trên thế giới tìm kiếm. Tuy nhiên, phần lớn đều cho rằng, trong chất béo có chứa một loại enzyme có thể chuyển hóa testosterone thành estrogen. Chính sự gia tăng tỷ lệ mỡ cơ thể đã làm chậm đi quá trình sản sinh testosterone và kết quả, nồng độ hormone này trong máu trở nên xuống thấp.

Một lý do đặc biệt quan trọng được các nhà khoa học phát hiện, suy giảm testosterone có thể khiến nam giới mất đi động lực tập thể dục và không muốn tham gia vào các hoạt động này. Ngay cả khi nam giới có thể tự kéo mình vào phòng tập, testosterone thấp trong máu làm giảm sức mạnh và khả năng chịu đựng của cơ thể khi thực hiện các bài tập và hiệu quả tập luyện. Điều này khiến nam giới cảm thấy không hài lòng, tự ti và càng thêm chán nản.

Nam giới suy giảm testosterone giảm cân thế nào cho hiệu quả?

Để chống lại tình trạng tăng cân và sự sụt giảm nghiêm trọng hơn của testosterone, lời khuyên của các chuyên gia cũng tương tự cho những ai đang cố gắng giảm cân: Hãy ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn!

Điều trị suy giảm testosterone sẽ giúp nam giới lấy lại năng lượng, giảm bớt sự mệt mỏi, từ đó tăng cao hiệu quả tập luyện. Một lựa chọn giúp nam giới bổ sung hiệu quả nồng độ testosterone là liệu pháp testosterone. Thế nhưng, biện pháp này không phải nam giới nào cũng có thể áp dụng và nó tiềm ẩn một số tác dụng không mong muốn, chẳng hạn mọc mụn trứng cá, rụng tóc, thậm chí gây teo tinh hoàn,...

Trong khi đó, sử dụng thảo dược giúp tăng tiết testosterone hiện nay được cho là khá tốt và an toàn. Tiện lợi nhất, nam giới có thể tìm hiểu và lựa chọn một số thực phẩm chức năng chứa thảo dược hỗ trợ tăng tiết testosterone như Ba Kích, Nhục Thung Dung, Bá Bệnh, Nhân Sâm,...  Lưu ý, luôn luôn kham thảo ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi quyết định sử dụng.

M. Hiếu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn