Tại sao mới 30 tuổi đã không còn ham muốn?

Suy giảm hormone sinh dục gây mất ham muốn tình dục

12 dấu hiệu rối loạn nội tiết tố cảnh báo mãn kinh sớm

5 nguyên nhân khiến phụ nữ bị mãn kinh, suy buồng trứng sớm

Khô âm đạo tuổi 30 có phải dấu hiệu của mãn kinh sớm?

Muốn mãn kinh đến sớm, cứ việc hút thuốc lá!

Bác sỹ Nguyễn Mai Hương – Vụ Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế, trả lời:

Chào em!

Chỉ dựa vào dấu hiệu không còn ham muốn tình dục chưa thể khẳng định là mãn kinh sớm. Mãn kinh sớm là mãn kinh trước 40 tuổi, buồng trứng ngừng hoạt động dẫn đến không có hiện tượng phóng noãn (không thể có thai) và không có kinh nguyệt liên tục từ 12 tháng trở lên. Mãn kinh sớm thường xảy ra ở phụ nữ bị rối loạn miễn dịch, hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu, chiếu tia xạ trị bệnh, đã phẫu thuật cắt bỏ tử cung, vòi trứng…

Em bị suy giảm ham muốn tình dục mấy tháng nay, có thể là do những nguyên nhân sau:

- Suy giảm hormone sinh dục sau khi sinh con;

- Giảm ham muốn sinh dục cũng gây khô âm đạo, gây mất ham muốn, đau đớn khi quan hệ vợ chồng;

- Căng thẳng, stress do phải chăm sóc con nhỏ, thức đêm chăm con;

- Ở nhà nhiều sinh lo lắng và suy nghĩ nhiều, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Để giảm đau khi quan hệ, em có thể sử dụng chất bôi trơn nhưng không nên lạm dụng, bởi chất bôi trơn có thành phần hóa học, dùng nhiều sẽ không tốt. Ngoài ra, vợ chồng em cũng có thể thay đổi thời gian gần gũi, hãy chọn thời điểm nào em cảm thấy thoải mái nhất, không bị chuyện con cái, công việc nhà làm ảnh hưởng.

Thay vì quá lo lắng, em nên chia sẻ việc chăm sóc con cái với chồng, tâm sự với chồng để được cảm thông. Bởi càng lo lắng càng khiến tình trạng thêm tồi tệ. Chia sẻ với chồng, hai vợ chồng cùng nhau giải quyết sẽ tốt hơn là cứ ôm lo lắng và cam chịu một mình.

Chúc em và gia đình luôn hạnh phúc!

Thông tin thêm cho bạn:

Suy giảm homrone sinh dục là nguyên nhân chính gây mất hoặc giảm ham muốn tình dục. Muốn tăng cường ham muốn tình dục, phòng ngừa khô âm đạo, bạn có thể sử dụng liệu pháp hormone từ thiên nhiên – thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố chứa pregnenolone (tiền hormone sinh dục) và các thảo dược tốt cho phụ nữ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị