Tại sao lại bị bốc hỏa sau khi ăn?

Bị bốc hỏa, đổ mồ hôi là nỗi ám ảnh của không ít người

Bốc hỏa, muốn bùng cháy: Thử ngay 6 loại tinh dầu thơm

Ăn gì uống gì để giảm bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương tuổi mãn kinh?

Châm cứu có tốt cho phụ nữ mãn kinh?

Ăn đậu phụ, uống sữa đậu nành giúp giảm bốc hỏa, nóng trong người?

Tại sao lại bị bốc hỏa sau khi ăn nhẹ?

Một số loại đồ uống được biết đến là nguyên nhân gây ra những cơn bốc hỏa vì có chứa một số hợp chất nhất định. Ví dụ như caffeine là một chất kích thích thường được tìm thấy trong cà phê và trà. Uống cà phê nóng có thể khiến phụ nữ bị bốc hỏa.

Ngay cả các loại bánh kẹo ngọt cũng có thể khiến bạn bị bốc hỏa. Nếu bạn thích ăn các thanh chocolate mọi lúc mọi nơi, ngoài đường, bạn cũng đang tiêu thụ caffeine.

Tại sao lại bị bốc hỏa sau bữa ăn tối?

Sau khi loại cà phê, trà và chocolate ra khỏi danh sách đồ ăn thức uống yêu thích, bạn cũng nên liệt kê những loại thực phẩm có trong bữa ăn có thể gây bốc hỏa. Đừng ăn sốt cà ri, sốt cà chua cay và các món ăn chứa nhiều muối, hạt tiêu và các thảo dược khác.

Những thực phẩm có thể gây bốc hỏa

Ngay cả với nam giới và phụ nữ không mãn kinh, những món ăn này cũng gây bốc hỏa, đổ mồ hôi và tăng nhiệt độ cơ thể. Riêng với phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, những món ăn này sẽ làm những cơn bốc hỏa thêm nghiêm trọng.

Ngoài ra, nếu bạn thích thưởng thức một ly rượu hay bia trong hoặc sau bữa tối, bạn sẽ có một buổi tối khó chịu và đổ mồ hôi trong đêm. Những loại đồ uống có cồn làm cho mạch máu giãn nở, giải phóng nhiệt, đồng thời khiến mức estrogen biến đổi nhanh chóng.

Nguyên nhân nào gây bốc hỏa sau khi ăn?

Những thực phẩm có nhiều gia vị có thể gây ra những cơn bốc hỏa, ớt chính là thủ phạm lớn nhất. Điều này là do ớt có chứa capsicum – một hợp chất gây cay, làm tăng cảm giác nóng bừng không chỉ với người bình thường mà còn đặc biệt ảnh hưởng tới những phụ nữ bị mất cân bằng hormone.

Các loại đường đã qua chế biến và các carbohydrate đơn giản, được phân hủy nhanh hơn carbs phức tạp khi tiêu thụ, cũng có thể gây bốc hỏa. Nhìn chung, phụ nữ ăn nhiều đường có nhiều khả năng bị bốc hỏa sau khi ăn hơn những người khác.

Lưu ý

Tất cả các loại thực phẩm được liệt kê trên là những yếu tố kích thích tiềm ẩn. Mỗi phụ nữ phản ứng với các kích thích với những mức độ khác nhau.

Hãy thử cắt giảm những thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn của bạn xem liệu chúng có tác động thế nào tới những cơn bốc hỏa của bạn hay không. Ghi lại nhật ký những gì bạn ăn hay uống để xác định được những loại thực phẩm gây bốc hỏa. 

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng nội tiết, giảm bốc hỏa và những triệu chứng khó chịu thời kỳ mãn kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết