Tại sao hơi thở có mùi vào mỗi sáng thức dậy?

Hơi thở của bạn sẽ trở nên nặng mùi vào mỗi sáng thức dậy

4 cách dùng chanh để chăm sóc răng miệng

5 vấn đề sức khỏe có thể gây hôi miệng

5 loại thảo dược giúp hơi thở thơm tho

Lá ổi khử sạch mùi hôi miệng hiệu quả

Điều gì làm cho hơi thở của bạn nặng vào buổi sáng thức dậy? 

Nước bọt trong miệng của bạn có tác dụng làm sạch các vi khuẩn gây mùi hôi. Khi đi ngủ, cơ thể sẽ không thể sản xuất nước bọt và điều này làm tăng lượng vi khuẩn gây mùi trong miệng của bạn. Không chỉ vậy, do không thể sản xuất được nước bọt nên miệng của bạn sẽ bị khô trong cả đêm và hơi thở sẽ trở nên nặng mùi vào sáng sớm. Tình trạng thở bằng miệng khi ngủ, ngáy ngủ và dùng một số loại thuốc nhất định cũng có thể góp phần làm khô miệng và làm gia tăng mùi hôi miệng của bạn vào mỗi sáng.

Hơi thở có mùi vào buổi sáng có phải là dấu hiệu bệnh tật?

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không phải lo lắng về việc hơi thở có mùi vào buổi sáng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, hơi thở nặng mùi có thể là dấu hiệu báo hiệu tình trạng sức khoẻ của bạn đang có vấn đề. Đây có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh nướu răng. Hoặc nó có thể dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng đường tiêu hóa. Vì vậy, hãy đi khám bác sỹ nếu hơi thở của bạn thường xuyên có mùi hôi nặng vào mỗi sáng.

Làm thế nào để loại bỏ mùi hôi miệng?

Để thoát khỏi tình trạng hôi miệng, bạn cần đánh răng 2 - 3 phút vào buổi sáng và sử dụng nước súc miệng thường xuyên để tiêu diệt hết các loại vi khuẩn gây mùi trong miệng. Để đảm bảo rằng bạn không mắc phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng và bệnh nướu răng do hơi thở có mùi gây ra, hãy nhớ đi khám nha khoa một năm/lần.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt