Tại sao dưỡng trắng mãi mà da vẫn đen sạm?

Dùng kem dưỡng da không phù hợp cũng khiến da đen sạm đi đấy!

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

"Tút" lại làn da sáng hồng, căng mướt: Nhờ cậy collagen và elastin!

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Không dùng kem chống nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là tác nhân khiến da bị cháy nắng, sạm đen và lão hóa nhanh hơn. Nhất là khi sử dụng kem dưỡng trắng, làn da càng dễ bị bắt nắng. Vì vậy, công sức dưỡng trắng của bạn sẽ đổ xuống sông xuống biển nếu không dùng kem chống nắng hàng ngày. 

Không tẩy trang

Chỉ dùng sữa rửa mặt không đủ làm sạch da đâu! Hãy tẩy trang cho da để làm sạch kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm trên da... để làm sạch lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và "dễ thở" hơn. 

Không tẩy da chết

Tế bào chết, bụi bẩn bám lại trên bề mặt da khiến da sần sùi, thô ráp và không đều màu. Và đặc biệt, dùng kem dưỡng da, kem dưỡng trắng cũng chẳng có tác dụng, vì da hấp thu kém. Hãy tẩy da chết mỗi tuần 1 lần, việc tẩy da chết đều đặn sẽ khiến lớp da mới được nhanh chóng tái tạo và loại bỏ đi lớp da cũ sần, giúp làn da của bạn luôn tươi sáng và trẻ trung hơn. 

Nhớ tẩy da chết 1 tuần/lần để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn trên da

Không dùng kem dưỡng ban đêm

Nhiều chị em quan niệm, ban đêm là thời gian da cần nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi nên không dùng bất kỳ loại kem dưỡng nào. Cũng có người vì lười, không muốn kem dưỡng trên mặt dính trên gối chăn nên thường chỉ làm sạch da rồi đi ngủ ngay. Thực tế, ban đêm chính là khoảng thời gian các hoạt động trao đổi chất và tái tạo tế bào da diễn ra mạnh mẽ nhất. Nếu được cung cấp dưỡng chất vào lúc này, da bạn sẽ ngày càng chắc khỏe và sáng hồng hơn. 

Chăm sóc da quá mức

Có những cô nàng lại "nghiện" chăm sóc da tới mức ám ảnh. Đọc được ở đâu mách cách chăm sóc da, dưỡng trắng da nào là về áp dụng ngay cho làn da của mình. Ý thức được việc chăm sóc da là tốt, nhưng cái gì quá cũng gây hại. Nhất là việc bôi trát, đắp đủ thứ lên mặt thì lại là đối xử tệ với làn da của mình. Hãy cẩn trọng khi lựa chọn bất kỳ loại nguyên liệu hay mỹ phẩm nào bôi đắp lên làn da của mình.

Dùng kem dưỡng không phù hợp với loại da

Mỗi làn da có tính chất khác nhau và có nhu cầu riêng biệt. Da cũng "kén chọn" loại mỹ phẩm dành riêng cho mình, nếu không sẽ dễ bị kích ứng và để lại tác dụng phụ đáng tiếc.

Với da khô, bạn nên chọn loại kem dưỡng da giúp làm mềm, ẩm và giữ nước tốt. Da dầu nên chọn loại có ghi oil-free, giúp thẩm thấu nhanh, không bết dính. Da nhạy cảm nên dùng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, tránh các loại hóa chất gây hại...

Dùng sản phẩm kém chất lượng

Làn da của bạn vốn đã chịu tác động từ ánh nắng, khói bụi, mỹ phẩm trang điểm... rồi lại thêm các hóa chất độc hại từ các sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng thì đúng là thảm họa. Corticoid có trong các lọ kem làm trắng, kem trộn được coi là "thuốc độc" với làn da. Ban đầu, chất này sẽ giúp da căng mịn, trắng hồng nhanh chóng. Nhưng tế bào da lại bị bào mòn, da mỏng và yếu hơn. Chỉ sau vài tuần không sử dụng, mụn nhọt sẽ mọc lên, da đen sạm, sần sùi... kinh khủng hơn trước. Vì vậy, đừng bao giờ dùng sản phẩm dưỡng da chất lượng kém, không có tên tuổi, không được chứng nhận. 

Muốn làn da sáng hồng không tì vết, chị em nên sử dụng sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược quý như rễ Mẫu đơn, rễ Sắn dây, Hồ nhĩ thảo, dầu cám gạo, chiết xuất vi tảo, kết hợp với các hoạt chất như Tranexamic acid, Stearyl glycyrrhetinate... kích thích tái tạo tế bào da mới, tăng sinh collagen và elastin tự nhiên, giúp da căng mịn, sáng hồng một cách tự nhiên.

Anh Nguyễn H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp