Tại sao bạn vẫn nên thoa kem chống nắng trong mùa Đông?

Đừng nghĩ chỉ cần thoa kem chống nắng trong mùa Hè là đủ!

Làm thế nào để tránh tình trạng khô da vào mùa Đông?

Da tay khô, nứt nẻ: Dùng sữa là mềm ngay!

Một vài bệnh ngoài da ở trẻ sơ sinh, bạn nên chú ý

Chăm sóc da trong mùa Đông bằng 4 loại tinh dầu tự nhiên

Bảo vệ da khỏi các tác động trực tiếp của tia UV

Nhiều người nghĩ rằng ánh sáng mặt trời sẽ trở nên ít gay gắt vào mùa Đông. Nhưng cho dù thời tiết có u ám và nhiều mây, tia UV vẫn có thể lọt qua những đám mây và chiếu xuống mặt đất.

Trên thực tế, khoảng 80% tia nắng mặt trời có khả năng xuyên qua tầng khí quyển và có thể gây hại cho da. Dùng kem chống nắng trong cả những ngày âm u, nhiều mây sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi các tia UV có hại. Tốt hơn hết, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn 25 để bảo vệ da hàng ngày.

Da vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi tia UV trong mùa Đông

Nếu có làn da khô, bạn nên chú ý chăm sóc da nhiều hơn vào mùa Đông bằng cách sử dụng kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm. Với người có da dầu, hãy sử dụng kem chống nắng có chứa hyaluronic acid, giúp hút bớt dầu nhờn trên da. 

Bảo vệ da trước thời tiết hanh khô, gió lạnh mùa Đông

Thời tiết hanh khô có thể ảnh hưởng xấu tới làn da, khiến da dễ bị khô, nứt nẻ và khiến da lão hóa nhanh hơn nếu không được chăm sóc đúng cách.

Nếu bạn sinh sống ở những vùng lạnh, đặc biệt là vùng đồi núi cao hoặc trong các tòa nhà cao tầng, hãy chú ý sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trong mùa Đông.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, sự bức xạ các tia UV sẽ tăng cao 5% nếu bạn sinh sống ở vùng có độ cao 300m so với mực nước biển. Vì vậy, càng sinh sống và làm việc ở những nơi cao, bạn càng có nguy cơ tiếp xúc với nhiều tia bức xạ độc hại hơn.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Không khí khô hanh trong mùa Đông sẽ khiến da dễ mất độ ẩm tự nhiên. Điều này khiến da trở nên nhạy cảm hơn, ngứa ngáy, nứt nẻ... Tất cả những yếu tố này sẽ khiến các nếp nhăn sớm xuất hiện, khiến da nhanh lão hóa.

Hãy chú ý thoa kem chống nắng lên cánh tay, bắp chân. Đây là những khu vực thường bị bỏ quên nhưng lại rất dễ bị khô, nẻ do ảnh hưởng của thời tiết khô hanh.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp