Tại sao bạn nên uống trà hoa cúc ngay từ bây giờ?

Trà hoa cúc không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Bí quyết giảm cân: Uống trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc giúp giảm táo bón ở trẻ

Uống trà hoa cúc giảm đau bụng kinh

Video: Muốn ngủ ngon thì ăn gì, uống gì?

Chống lại cảm lạnh, sốt và dị ứng

Hoa cúc có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp chống oxy hóa, nhờ vậy đây là loại trà rất tốt cho bạn nếu bạn bị cảm lạnh. Vitamin A, B, sắt và kẽm có trong nó cũng giúp cơ thể tăng cường miễn dịch. Để tăng hiệu quả, bạn nên thêm một chút mật ong vừa để tạo ngọt vừa tăng kháng khuẩn tự nhiên.

Các flavonoid chứa trong trà có tác dụng chống dị ứng có thể giúp bạn tránh được các vấn đề hô hấp liên quan đến các bệnh dị ứng. Trà hoa cúc cũng giúp long đờm và hạ sốt.

Cải thiện sức khoẻ răng miệng

Nếu muốn hàm răng trắng sáng, bạn có thể uống trà hoa cúc. Theo một nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, trà hoa cúc làm giảm đáng kể sự gắn kết của vi khuẩn với nướu răng, giúp cải thiện sức khỏe răng miệng.

Trà hoa cúc giúp ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể

Chống oxy hóa, chống ung thư

Các chiết xuất trà hoa cúc cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể. Viêm mạn tính là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bởi vậy, loại trà này giúp giảm nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất trà hoa cúc có thể giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư ruột kết.

Giảm căng thẳng, lo âu

Trà hoa cúc nóng và thơm có thể giúp thư giãn, làm dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng. Hoa cúc có chứa apigenin, flavonoid cũng giúp bạn bình tĩnh hơn. Vì lý do này, những người bị mất ngủ được khuyên nên uống trà hoa cúc.

Detox, thải độc gan

Y học cổ truyền Trung Quốc dùng trà hoa cúc như một phương thuốc để thanh lọc cơ thể, hạ nhiệt, làm mát gan, cân bằng năng lượng trong cơ thể. Nếu bạn bị nhức đầu, tăng huyết áp hoặc chóng mặt, đây có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn cần làm sạch gan.

Bảo vệ tim mạch

Hai thành phần trong trà hoa cúc - apigenin và luteolin - rất tốt cho tim mạch. Những chất flavonoid này giúp bảo vệ trái tim và cải thiện lưu thông máu. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, chiết xuất ethanol có trong trà hoa cúc giúp chống rối loạn nhịp tim và ngăn ngừa giảm lưu lượng máu đến tim.

Làm sáng mắt

Vitamin A có trong trà có thể giúp cho đôi mắt sáng khỏe. Y học cổ truyền Trung Quốc còn cho rằng, trà hoa cúc giúp làm giảm sưng, đỏ, đau mắt.

Giảm mẩn ngứa

Nếu bị phát ban do cơ thể quá nóng, uống trà có thể giúp làm mát, ngăn ngừa phát ban ra ngoài. Y học cổ truyền phát hiện sự phát ban là do mất cân bằng nhiệt trong cơ thể. Uống trà hoa cúc giúp giảm các vấn đề liên quan đến nhiệt như đổ mồ hôi nhiều, viêm xoang, các vấn đề về mắt, mất nước, nhức đầu.

Uống trà hoa cúc sẽ giúp làm mát cơ thể, sự cân bằng nhiệt được phục hồi, nhờ vậy phát ban cũng sẽ giảm dần.

Cách pha trà hoa cúc

Pha trà hoa cúc khá đơn giản. Cho khoảng một thìa canh hoa cúc khô cho mỗi 30ml nước. Cho hoa cúc vào ấm hoặc cốc, đun sôi nước rồi đổ nước vào ấm hay cốc có sẵn hoa, ngâm tầm 5 – 8 phút. Trà hoa cúc có nước màu vàng nhạt. Thêm đường hoặc mật ong để tạo ngọt.

Trà hoa cúc có thể uống nóng hay lạnh tùy thích.

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng