Tại Nhật: Khởi kiện nhà sản xuất vaccine ngừa ung thư cổ tử cung

Phụ nữ Nhật bản nộp đơn khởi kiện Chính phủ và nhà sản xuất vaccine HPV

Lupus ban đỏ hệ thống và nguy cơ ung thư cổ tử cung

Có cần phải làm xét nghiệm cổ tử cung mỗi năm?

Ra máu âm đạo khi mãn kinh có nguy hiểm?

Cảnh báo ung thư cổ tử cung khi chảy máu bất thường giữa kỳ kinh

Đeo bao cao su để ngừa ung thư cổ tử cung

Đòi bồi thường 3 tỷ đng/người vì tác dụng phụ của vaccine phòng ngừa ung thư cổ tử cung 

Bên nguyên đơn (từ 15 – 22 tuổi) đã đệ đơn kiện lên tòa án quận ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka, đòi bồi thường ít nhất 15 triệu yên/người (tương đương 3 tỷ đồng Việt Nam).

Các nguyên đơn báo cáo rằng, họ đã phải trải qua một loạt các vấn đề sức khỏe như: Đau đầu, mệt mỏi, khuyết tật vận động… sau khi tiêm vaccine phòng ngừa ung thư cổ tử cung từ năm 2010 – 2013. Nanami Sakai (21 tuổi, đến từ Saitama Prefecture) nói rằng, cô đã bị ngất vì sốt cao sau khi tiêm 2 trong 3 mũi Cervarix hồi tháng 3/2011. Sau đó, cô bắt đầu gặp phải nhiều triệu chứng như yếu cơ, mất trí nhớ và nhạy cảm với âm thanh.

Theo đại diện giới luật sư, vụ kiện nhằm đảm bảo sức khỏe và cuộc sống của nạn nhân bằng cách làm rõ trách nhiệm pháp lý của các bị cáo.

Các nhà sản xuất dược phẩm liên quan đến vụ kiện là GlaxoSmithKline PLC (GSK), Merck Sharp & Dohme Corp (MSD) tương ứng với những loại vaccine HPV Gardasil và Cervarix.

Vaccine HPV Gardasil

Tháng 4/2013, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã bắt đầu đề xuất những bé gái từ 12 – 16 tuổi nên được tiêm vaccine HPV. Tuy nhiên, Bộ đã ngừng khuyến khích tiêm các loại vaccine này khi những cáo buộc về tác dụng phụ bắt đầu được đưa ra. Cụ thể, có 2.949 người trên tổng số 3.390.000 (0.09%) đã gặp phải tác dụng phụ của vaccine HPV.

Bộ Y tế Nhật đã quyết định bồi thường cho một số người bị ảnh hưởng vào tháng 9/2013. Tuy nhiên, 2 nhà sản xuất vaccine đã đưa ra những báo cáo chống lại các nguyên đơn. Theo GSK, các thử nghiệm lâm sàng của công ty được tiến hành đều cho thấy, những lợi ích của Cervarix lớn hơn nguy cơ và tác dụng phụ. MSD thì cho rằng, họ có “bằng chứng khoa học áp đảo” khẳng định vaccine giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung và công ty sẽ chống lại tuyên bố của các nguyên đơn. 

Tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung và phòng ngừa ung thử cổ tử cung bằng sản phẩm thiên nhiên

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư thường gặp ở nữ giới, cùng với các bệnh khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Tỷ lệ chữa khỏi tiền ung thư cổ tử cung là 98%. Tuy nhiên, khi bệnh đã tiến triển thành ung thư và xâm lấn sang các bộ phận khác thì chỉ 20% phụ nữ sống sót quá 5 năm. Vì vậy, cách đối phó hữu hiệu nhất là chị em phải phòng ngừa bệnh này ngay từ ban đầu.

Hiện nay, để phòng ngừa các bệnh về buồng trứng, tử cung như: U xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung… nhiều chị em đang tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên. Tiêu biểu là dòng sản phẩm chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng… Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này đã được sử dụng hơn 8 năm qua tại Mỹ cho các trường hợp u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm cổ tử cung và phòng ngừa ung thư cổ tử cung với kết quả rất khả quan.

Các loại vaccine có thể giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, tuy nhiên chúng cũng gây ra tác dụng phụ khó lường. Vậy tại sao bạn không tìm kiếm phương pháp an toàn hơn, như sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung mỗi ngày?

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, phòng ngừa ung thư cổ tử cung
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư cổ tử cung… Nga Phụ Khang chứa các thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa