Thiết bị điện tử giúp người điếc "nhìn" được âm thanh

Tai điện tử giúp người điếc phân biệt được âm thanh

Lãng tai, tai điếc: Nên ăn gì?

Nhiễm virus CMV khi mang thai: Cẩn thận trẻ hở hàm ếch, điếc đặc

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ bị điếc

Điếc đặc - vùi dập tương lai mầm non đất nước

Thế giới của người điếc là thế giới không có âm thanh, do đó, bất kỳ những cảnh báo nào bằng âm thanh chẳng hạn như tiếng còi tàu, còi xe, với những người điếc là vô dụng.

Khi có âm thanh là lớn và cao, đèn sáng màu đỏ

Thiết bị đặc biệt, đơn giản mà hữu ích này có tên là StickEar do một nhóm các nhà phát minh người Singapore chế tạo ra. Nó được cấu tạo bởi các đèn có màu sắc khác nhau và có phản ứng phát sáng với một thiết bị màu đen khi có sóng âm quanh thiết bị này. Chẳng hạn:

- Có người gõ cửa, ánh sáng màu xanh lá cây.

- Một người nào đó hét lên, nó nhấp nháy màu đỏ.

Nhóm các nhà khoa học trẻ này đang tiến hành tinh chỉnh để hoàn thiện thiết bị độc đáo này với hy vọng rằng StickEar sẽ trở thành một mặt hàng thương mại dành riêng cho những người khiếm thính.

"Chúng tôi đã phỏng vấn rất nhiều người khiếm thính và một trong những điều quan trọng nhất mà họ muốn biết khi có ai đó gõ cửa" Kian, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Mặc dù trên thị trường đã có khá nhiều thiết bị thông minh để cảnh báo cho những người khiếm thính như âm thanh lớn, đèn sáng hoặc rung nhưng nhóm nhà khoa học trẻ vẫn tự tin về sản phẩm của mình. Đây là một thiết bị cầm tay với chi phí thấp.

"Bạn sẽ không thể mang hết các thiết bị cảnh báo bên người khi đi làm hoặc đi du lịch và đó là lý do tại sao StickEar lại giúp ích lớn hơn cho những người khiếm thính so với những thiết bị khác", một tác giả nghiên cứu chia sẻ.

Tiêu Bắc H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng