Tách thành công cặp song sinh dính liền thân dưới

Cặp song sinh dính liền thân là hai bé Abdullah và Abdulrahman, đến từ Yemen, được đưa tới Saudi Arabia để thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện King Abdulaziz Medical City.

6 năm đẻ 3 cặp song sinh khác giới

Phẫu thuật tách rời thành công cặp song sinh 4 tháng tuổi

Cặp song sinh sống sót sau hội chứng hiếm gặp

Cặp song sinh dính liền nhau đã được xuất viện

Cặp song sinh tên là Abdullah và Abdulrahman bị dính liền thân dưới. Để thực hiện ca phẫu thuật này, bệnh viện phải sử dụng rất nhiều nhân lực. Sau khi tách thành công, họ chia ra làm hai nhóm để tái tạo lại các cơ quan cho cặp song sinh.

Sau khi chẩn đoán sơ bộ, các bác sỹ cho rằng, cơ hội sống sót của cặp song sinh này chỉ từ 60 - 70%. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế, sau chín giờ phẫu thuật, cặp song sinh đã được tách rời thành công và sức khỏe cải thiện rõ rệt.

Saudi Arabia là quốc gia có đội ngũ các các sỹ phẫu thuật hàng đầu trong việc tách các cặp song sinh dính liền nhau. Bệnh viện King Abdulaziz Medical City đã từng phẫu thuật thành công 30 trường hợp bị dính liền.

Tuần trước, cặp bé gái song sinh 10 tháng tuổi Knatalye Hope và Faith Adeline Mata, đến từ Texas, cũng đã được làm phẫu thuật tại đây. Hai cô bé phải chia sẻ các thành ngực, phổi, màng tim, cơ hoành, gan, ruột, đại tràng và xương chậu.

Dưới đây là một số hình ảnh của ca đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền thân dưới:

Để thực hiện ca phẫu thuật này, bệnh viện phải sử dụng rất nhiều nhân lực

Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết, sau khi kiểm tra sơ bộ, đội ngũ y tế chẩn đoán cặp song sinh này phải chia sẻ các cơ quan như hệ thống tiết niệu, xương chậu, ruột
Nhóm phẫu thuật bao gồm Cựu bộ trưởng Y tế, TS. Al-Rabeeah cùng các chuyên gia tư vấn của Arabia Saudi trong lĩnh vực gây mê, nhi khoa, chỉnh hình, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật đường tiết niệu và nhân viên điều dưỡng, kỹ thuật

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 9 giờ đồng hồ cho 9 công đoạn khác nhau

 Tất cả mọi người đều hy vọng rằng hai đứa trẻ sẽ phục hồi nhanh chóng sau ca phẫu thuật

 Ca phẫu thuật đã thành công ngoài mong đợi

Nhân viên y tế đang chăm sóc cho Abdulrahman sau ca đại phẫu thuật

Tình trạng sức khỏe của hai bé được theo dõi rất chặt chẽ


Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ